Người đàn ông bỗng nhiên mất 20 năm ký ức

Vào một buổi sáng, Daniel Porter, ở Texas thức dậy, hoảng hốt vì có một phụ nữ nằm ngủ cạnh mình và thấy một người đàn ông "già và béo" khi nhìn vào gương.

04:00 28/07/2021

Daniel thức dậy vì nghĩ đã đến giờ đi học. Anh không biết rằng mình tốt nghiệp cách đây gần 20 năm. Anh cũng không biết "người phụ nữ lạ" trên giường chính là vợ mình - người có với anh một đứa con gái 10 tuổi.

Người đàn ông vùng khỏi chăn, cho rằng mình bị bắt cóc. "Anh ấy không biết tôi là ai hay mình đang ở đâu. Daniel tỏ ra rất bối rối, nghĩ mình say rượu và về nhà một phụ nữ hoặc đã bị bắt khóc. Anh ấy cố tìm đường thoát thân", Ruth, 37 tuổi, vợ anh kể.

Vợ chồng họ chuyển đến nhà bố mẹ đẻ. Daniel tin lời cha mẹ, nhưng vẫn không nhận ra con gái và sợ hai con chó cưng của họ. Anh giận dữ khi thấy mình vừa già vừa béo.

Daniel Porter ban đầu nghi ngờ vợ chính là kẻ bắt cóc mình, khi tỉnh dậy mà quên mất 20 năm ký ức. Ảnh: Daniel Porter.
Daniel Porter ban đầu nghi ngờ vợ chính là kẻ bắt cóc mình, khi tỉnh dậy mà quên mất 20 năm ký ức. Ảnh: Daniel Porter.

Ban đầu, các bác sĩ chẩn đoán Daniel Porter mắc chứng bệnh đãng trí thoáng qua - một chứng gián đoạn đột ngột, tạm thời của trí nhớ ngắn hạn. Chuyên gia cho rằng Daniel sẽ quay lại là con người cũ trong vòng 24 giờ. Tuy nhiên, sau tròn một năm, anh vẫn thức dậy mà không có hồi ức về 20 năm qua.

Anh không chỉ quên vợ, con gái, thú cưng và những người bạn đã kết giao 20 năm qua, mà quên hết kiến thức của một chuyên gia thính giác vốn có. Ruth đã chở chồng đi khắp phố phường, giới thiệu với anh những người bạn cũ, hy vọng tìm lại trí nhớ.

Mọi thứ thêm khó khăn với vợ con Daniel khi phải vật lộn với những thay đổi của anh. Không chỉ thiếu ký ức, tính cách người chồng cũng thay đổi. Anh có sở thích ăn uống khác, thái độ sống khác, thích đi chơi trong khi trước đây thì không.

"Thật kỳ lạ vì tôi đang sống trong một mối quan hệ cũ, còn anh ấy đang ở trong một mối quan hệ mới", Ruth nói.

Daniel Porter kiểm tra não bộ và trị liệu để tìm lại trí nhớ nhưng chưa được. Ảnh: Dailymail.
Daniel Porter kiểm tra não bộ và trị liệu để tìm lại trí nhớ nhưng chưa được. Ảnh: Dailymail.

Các bác sĩ không biết chính xác nguyên nhân kích hoạt chứng hay quên trầm trọng của Daniel Porter. Tuy nhiên, họ cho rằng đó là tác dụng phụ của căng thẳng cảm xúc. Người đàn ông này bắt đầu co giật do căng thẳng từ tháng 1/2020, sau khi mất việc, phải bán nhà và một số tài sản.

"Giống như bộ não của anh ấy không muốn làm điều đó nữa nên chỉ xóa đi 20 năm ký ức. Tôi biết khi ai đó trải qua chấn thương, họ có thể quên mất mảng ký ức gây nên chấn thương đó, nhưng không biết có thể gây mất trí nhớ 20 năm", người vợ nói.

Daniel hiện đang đi trị liệu để vượt qua chấn thương tâm lý, nhưng không ai biết anh có lấy lại được ký ức 20 năm đã mất hay không

Tags:
Trung Quốc nói “nhân dân” yêu cầu điều tra về khả năng virus corona có nguồn gốc từ Mỹ

Trung Quốc nói “nhân dân” yêu cầu điều tra về khả năng virus corona có nguồn gốc từ Mỹ

Bộ Ngoại giao Trung Quốc hôm thứ Năm (22/7) nhấn mạnh thuyết âm mưu của Trung Quốc rằng virus Vũ Hán được tạo ra trong phòng thí nghiệm vũ khí sinh học của Quân đội Hoa Kỳ ở Ft. Detrick, Maryland. Bắc Kinh nói giả thuyết này phải được điều tra trước khi tiến hành bất kỳ cuộc thanh tra nào với Viện Virus học Vũ Hán.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất