Người đàn ông California thiệt mạng sau khi bị cá mập tấn công

Một người đàn ông đến từ California đã thiệt mạng sau khi bị cá mập trắng tấn công tại Hawaii.

06:36 30/05/2019

Sở cứu hỏa Maui cho biết vụ việc đáng tiếc xảy ra vào khoảng 9 giờ sáng tại Honokowai, gần khu vực Công viên bãi biển Ka'anapali trên Maui. Người đàn ông xấu số đã bị cá mập tấn công khi đang bơi cách bờ khoảng 60m.

Người đàn ông 65 tuổi sau đó được kéo lên bờ trong tình trạng cơ thể đầy những vết thương sâu và nghiêm trọng. Theo các quan chức y tế, đây là vết tấn công của cá mập.

Kết quả hình ảnh cho Man killed in Hawaii shark attack, witness says skin 'just torn off'

Allison Keller, nhân chứng chứng kiến quá trình nạn nhân được kéo vào bờ, nói với Hawaii News rằng người đàn ông đã bất tỉnh khi đang bơi và cơ thể bắt đầu chảy rất nhiều máu.

“Khi chúng tôi đến gần hơn, tôi thấy bụng anh ấy chảy máu rất nhiều và sau đó chúng tôi nhìn thấy những vết rách trên tay và cổ. Phần chân trái của anh ta gần như bị cắn đứt lìa”, Keller nói với Hawaii News.

Các quan chức Maui cho biết người đàn ông đã bơi trong mực nước sâu khoảng 20 đến 25 feet.

Vụ việc thương tâm xảy ra hồi cuối tuần đánh dấu cuộc tấn công lần thứ 6 của cá mập ở Hawaii trong năm nay.

Kể từ năm 1995, đã có tổng cộng 120 vụ bị cá mập tấn công được ghi nhận. Trong đó, vụ việc thương tâm trên là vụ tấn công gây tử vong lần thứ 5 của loài vật nguy hiểm này.

"Vì một lý do nào đó, Maui trở thành điểm nóng ở quần đảo Hawaii đối với các cuộc tấn công của cá mập hổ. Hiện tại chúng tôi vẫn chưa rõ nguyên do tại sao chúng có xu hướng tấn công tại khu vực này. Có lẽ Maui là nơi cung cấp môi trường sống phù hợp với loài vật này”, các quan chức địa phương cho biết.

Shark warning signs were posted in the Ka'anapali Beach Park area on Maui after a man was killed in an apparent shark attack on Saturday.

Vụ tấn công gây tử vong cuối cùng xảy ra vào ngày 29 tháng 4 năm 2015, khi nạn nhân đang lặn với ống thở ở vịnh Ahihi, Kanahena Point, Maui.

Nhà chức trách cho biết các biển cảnh báo cá mập đã được dán ở khu vực Công viên Bãi biển Ka'anapali trên Maui.

Ngọc Ánh - Tinnuocmy.com

Cảnh báo: Phát hiện nhóm cá mập trắng gần bờ biển Carolina

Cảnh báo: Phát hiện nhóm cá mập trắng gần bờ biển Carolina

Các nhà khoa học đang theo dõi một nhóm cá mập trắng lớn đang ẩn nấp gần bờ biển Bắc và Nam Carolina

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất