Người đàn ông Canada mang lậu hơn 4.700 con đỉa lên máy bay

Ippolit Bodounov bị phát hiện giấu hàng nghìn con đỉa trong hành lý xách tay trên chuyến bay từ Nga đến Canada.

01:00 30/05/2019

Số đỉa mà giới chức Canada tịch thu từ Ippolit Bodounov Environment and Climate Change Canada)

Một phần trong số đỉa mà giới chức Canada tịch thu từ Ippolit Bodounov hồi tháng 10/2018. Ảnh: ECCC

Ippolit Bodounov vừa bị phạt 15.000 CAD (11.000 USD) theo Luật Bảo vệ Động thực vật Hoang dã cùng Luật Thương mại Quốc tế và Liên tỉnh của Canada vì vận chuyển lậu hàng nghìn con đỉa. Ngoài phạt tiền, Budounov còn bị cấm nhập khẩu, xuất khẩu hoặc sở hữu bất kỳ động vật nào được bảo vệ theo Công ước quốc tế về Buôn bán Các động vật bị đe dọa (CITES) trong vòng một năm.

Bodounov bị bắt ở sân bay quốc tế Pearson, thành phố Toronto vào tháng 10 năm ngoái sau một chuyến bay từ Nga. Nhờ chó nghiệp vụ phát hiện mùi lạ, các nhân viên hải quan đã tìm thấy khoảng 4.788 con đỉa sống được bọc bằng những mảnh vải ướt bên trong một túi đựng hàng lớn của anh này.

Những con đỉa được xác định thuộc loài Hirudo verbana, một trong hai loài đỉa có tác dụng về y tế. Giới chức Canada cho hay tất cả các con đỉa bị tịch thu đều có nguồn gốc hoang dã và việc chúng còn sống sau chuyến bay từ Nga đến Canada là một điều rất ngạc nhiên.

Cơ quan môi trường Canada cảnh báo việc khai thác đỉa quá mức để làm dược liệu có thể gây nguy hại lớn tới loài này. Nước bọt của chúng có tính năng làm loãng máu và đóng vai trò quan trọng trong phương pháp điều trị lọc máu ở người.

Nguồn: VnExpress.net

Tags:
Trả lại ví tiền, người đàn ông được phúc báo 74.000 USD

Trả lại ví tiền, người đàn ông được phúc báo 74.000 USD

Tất cả những gì mà anh Tang Shaolong cần là tiền để cấy ghép tủy cho con trai và định mệnh đã khiến anh nhặt được một chiếc ví. Tuy nhiên, anh đã có một lựa chọn đạo đức và được phúc báo.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất