Người đàn ông chân gỗ chạy marathon qua 50 bang nước Mỹ

Ông Tim Hurst, 58 tuổi khiến nhiều người nể phục khi quyết tâm hoàn thành đường chạy maronthon qua 50 bang của nước Mỹ với một chiếc chân giả của mình.

04:45 26/04/2017

Trang Fox13 đưa tin, năm 21 tuổi, ông Tim Hurst không may bị tai nạn giao thông nghiêm trọng và phải cưa bỏ chân trái. Để thuận lợi cho việc đi lại, ông đã sử dụng một chiếc chân gỗ.

Tuy đôi chân không lành lặn khi phải dùng một chân gỗ nhưng ông Tim Hurst, 58 tuổi vẫn chạy marathon qua 50 bang

Vốn có ước mơ được chạy marathon, ông đã bắt đầu bước vào luyện tập trên đôi chân tập tễnh của mình. Ông chia sẻ trên Fox13, những ngày đầu tập chạy với chân gỗ, đã có lúc ông không thể bước đi do đôi chân quá đau.

“Cuối cùng tôi cũng luyện tập thành công. Mọi việc giống như một bộ phim khoa học viễn tưởng. Trong vòng 1 tuần, tôi đã chạy từ 3 dặm đến 5 dặm và sau một tháng, mỗi ngày tôi chạy được 7 dặm”, ông nói.

Năm 2010, ông bắt đầu hành trình chinh phục chặng đường marathon đầu tiên qua thành phố Salt Lake, bang Utah. Chặng đầu tiên của ông kéo dài 26,2 dặm (khoảng 42km).

“Đau đớn, đó là cảm giác đầu tiên mà tôi cứ ngỡ không chịu nổi”, ông nói.

Những năm tiếp theo, gạt đi những đau đớn hiện hữu trên cơ thể, bằng lòng quyết tâm của mình ông đã chạy qua tất cả 50 bang của nước Mỹ, một thử thách mà ông cho rằng “tôi cứ nghĩ đó là một giấc mơ”.

Tim cũng tiết lộ động lực mà ông thực hiện đó là lần ông tham gia Câu lạc bộ Marathon 50 bang nước Mỹ mà ở đó, các thành viên tham gia có thể nhận thử thách chạy qua các bang. Hoàn thành chặng đường ở mỗi bang, ông Tim đều nhận được một tấm huy chương.

“Bất cứ ai cũng có thể làm điều mình muốn, chỉ cần bạn tin tưởng vào bản thân”, Tim chia sẻ.

Tuệ Minh

Thưởng thức pizza theo miếng kiểu New York

Thưởng thức pizza theo miếng kiểu New York

Chúng ta đều biết pizza xuất phát từ Ý nhưng lại trở nên cực kì phổ biến tại các thành phố nhộn nhịp của Mỹ, đặc biệt là tại New York, đến nỗi pizza New York trở thành một phần không thể thiếu với những ai đã sống, làm việc hoặc du lịch tại đây.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất