Người đàn ông chạy theo cáo để thoát đám cháy rừng ở California

Greg Woodcox có thể đã chết nếu không bám theo một con cáo chạy đến bên bờ suối rồi ngâm mình dưới nước chờ đợi.

04:30 15/11/2018

Greg Woodcox, người đàn ông sống sót trong cháy rừng ở bắc california. Ảnh: San Francisco Chronicle.

Greg Woodcox, người đàn ông sống sót trong cháy rừng ở bắc california. Ảnh: San Francisco Chronicle.

Vụ cháy rừng Camp ở California đến nay khiến 42 người thiệt mạng. Các nạn nhân chủ yếu sống tại Paradise, thị trấn đã bị hỏa hoạn thiêu rụi. Greg Woodcox, người dẫn đầu một đoàn xe chạy khỏi đám cháy, kể trong lúc thoát thân, ông liên tục nghe thấy tiếng la hét xung quanh. Woodcox thậm chí còn chứng kiến bạn ông qua đời khi sức nóng từ lửa khiến cửa sổ xe của người này vỡ tung. 4 người khác thuộc đoàn do Woodcox dẫn đầu cũng bị chết trong xe, San Francisco Chronicle đưa tin.

"Những linh hồn tội nghiệp. Tôi đã cố giúp họ thoát ra, nhưng chúng tôi bị mắc kẹt như những con chuột", người đàn ông 58 tuổi nói. Theo lời Woodcox, ông đã bám theo đuôi một con cáo, chạy tới bên suối và ngâm mình tại đây suốt gần 60 phút. Lúc ngọn lửa đã bớt dữ dội, Woodcox ngoi lên, ông bất ngờ khi thấy chiếc xe Jeep của mình vẫn nổ máy, chưa bị biến thành tro.

Ít nhất 48 người đã thiệt mạng sau 5 ngày đám cháy rừng bùng phát ở bìa rừng quốc gia Plumas, đông bắc thành phố Sacramento, bang California. Đây trở thành thảm họa cháy rừng tồi tệ nhất trong lịch sử bang California.

Người chết được tìm thấy trong những chiếc ôtô, ngôi nhà bị thiêu rụi, hoặc bên cạnh xe của họ, dường như không kịp vào xe để trốn thoát khi khói và lửa bao trùm xung quanh. Trong một số trường hợp, nạn nhân chỉ còn là mảnh xương đã bị đốt cháy và nhỏ đến mức các nhà điều tra phải dùng một giỏ lưới bằng kim loại để sàng lọc và phân loại.

Ngoài đám cháy rừng Camp, lực lượng cứu hỏa California còn đang phải cùng lúc đối phó với hai đám cháy khác là Woolsey và Hill. Đám cháy Woolsey, bùng phát ở nam California, lan rộng trên diện tích 37.000 hecta, khiến hai người thiệt mạng, phá hủy ít nhất 435 công trình. Tính đến đêm 12/11, cứu hỏa mới kiểm soát 30% ngọn lửa. Đám cháy Hill xảy ra gần đám cháy Woolsey, lan trên diện tích hơn 1.800 hecta và đã được kiểm soát 85%.

Nguồn: VnExpress.net

Tags:
Vụ cháy rừng Paradise trở thành vụ cháy thảm khốc nhất California

Vụ cháy rừng Paradise trở thành vụ cháy thảm khốc nhất California

Vụ cháy rừng kinh hoàng tại thị trấn Paradise đã chính thức trở thành vụ cháy thảm khốc nhất trong lịch sử bang California khi khiến cho ít nhất 31 người thiệt mạng và 228 người khác mất tích.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất