Người đàn ông chạy xe máy ngăn dòng ôtô để cụ bà sang đường

Thấy bà cụ mắc kẹt giữa dòng xe đông đúc, người đàn ông Trung Quốc tấp xe của mình để chặn dòng ôtô lại, cho bà cụ đi qua.

02:30 27/09/2018

Theo Nzherald, sự việc xảy ra ở Hạ Châu, phía nam tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc, hôm 21/9. 

Đoạn video từ camera giám sát ghi lại sự việc này được chia sẻ khắp Trung Quốc sau khi cảnh sát giao thông Hạ Châu đăng lên mạng xã hội Weibo. Cảnh sát cho biết, khi bà cụ bắt đầu sang đường, đèn xanh bật lên. Nhưng vì bước đi quá chậm, lúc đèn chuyển màu, cụ vẫn ở giữa đường, mắc kẹt giữa hai làn xe.

Thấy vậy, một người đàn ông lái xe máy đã rẽ vào làn ôtô, chặn dòng xe và ra dấu để bà cụ qua đường. 

Cảnh sát Hạ Châu khen ngợi hành động của người đàn ông vô danh nàyĐoạn video sau đó cũng được People's Daily Online chia sẻ trên mạng xã hội và thu hút 30.000 bình luận từ 25/9 tới nay.

Một người viết: "Thật ấm lòng. Một hành động nhỏ có thể làm ấm áp cả thành phố". Người khác bày tỏ: "Đây chính là sự lan truyền nguồn năng lượng tích cực". 

Tuy nhiên, một số bình luận lại chỉ ra rằng người đàn ông lái xe máy không tuân thủ luật giao thông. Họ đặt câu hỏi tại sao anh không đội mũ bảo hiểm và nói anh không nên chặn trước dòng xe cộ như vậy vì rất nguy hiểm. Cảnh sát giao thông Hạ Châu chưa có phản ứng gì trước những lời chỉ trích này. 

Nguồn: VnExpress.net

Tags:
Kết án 16 năm tù người đàn ồng nhập cư bất hợp pháp gây ra cái chết của Edwin Jackson

Kết án 16 năm tù người đàn ồng nhập cư bất hợp pháp gây ra cái chết của Edwin Jackson

Một người đàn ông từ Guatemala sống bất hợp pháp tại Hoa Kỳ đã bị kết án hôm thứ Sáu tối đa 16 năm tù vì gây ra tai nạn khi say đã giết chết tay đua Indianapolis Colts Edwin Jackson và tài xế Uber của anh ta.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất