Người đàn ông chuyển giới hạ sinh thành công một bé trai khỏe mạnh

Cặp vợ chồng nam – nam đầu tiên hạ sinh thành công một bé trai khỏe mạnh và khẳng định đứa bé đã làm mối quan hệ của họ ngày một hạnh phúc hơn.

07:04 08/03/2019

Một người đàn ông chuyển giới, Wyley Simpson, 28 tuổi, đã hạ sinh thành công một bé trai. Anh nói rằng chính đứa trẻ đã gắn kết mối quan hệ của họ ngày càng khăng khít hơn. Tuy nhiên, cũng vì đứa trẻ đã mang lại rất nhiều sự phán xét tiêu cực từ xã hội nên anh khẳng định mình sẽ không bao giờ mang thai lại lần nữa.

Wyley Simpson hiện đang sống ở Texas với chồng chưa cưới, Stephen Gaeth, 28 tuổi, và bắt đầu chuyển giới từ nữ sang nam khi 21 tuổi.

Mặc dù các bác sĩ đã nói rằng Wyley không thể mang thai vì đã ngừng hẳn chu kỳ kinh nguyệt, tuy nhiên cặp vợ chồng lại phát hiện mình có em bé vào tháng 2 năm 2018.

Kể từ đó, Wyley đã luôn phải nỗ lực để nuôi lớn đứa bé kể cả phải nghe những lời đàm tiếu hàng ngày.

Bằng phương pháp đẻ mổ, đứa bé được sinh ra khỏe mạnh và nặng hơn 3kg.

Nói về việc mang thai, Wyley chia sẻ: “Không phải ngày nào cũng có người nhìn thấy một người đàn ông mang thai đi bộ trên đường, vì vậy chúng tôi đã phải nghe khá nhiều lời đàm tiếu.”

“Điều đáng buồn hơn là mọi người không thừa nhận giới tính của tôi và có người từng gọi tôi là ‘nó’”, anh nói.

Kể lại lần đầu tiên biết mình mang thai, Wyley cho biết: “Tối đã lo lắng. Tôi rất xúc động, tôi bắt đầu khóc. Tôi không biết mình phải làm gì nữa. Tuy nhiên, điều khiến tôi lo lắng hơn cả là sự kỳ thị của mọi người.”

“Tôi đã phẫu thuật chuyển đổi giới tính từ năm 21 tuổi và việc chiếc bụng lớn dần lên là một điều gì đó rất.. nữ tính.”

Wyley nói thêm rằng anh chỉ thật sự sống thoải mái sai khi đứa trẻ đã chào đời.

“Và Rowan thật tuyệt vời, thằng bé đã cho tôi thấy tất cả những nỗi đau về tinh thần và thể xác đều hoàn toàn xứng đáng.”

Hải Vân – tinnuocmy.com

Vận động viên chuyển giới được phép tham gia Thế vận hội Olympic mà không cần xác định lại giới tính

Vận động viên chuyển giới được phép tham gia Thế vận hội Olympic mà không cần xác định lại giới tính

Thay đổi chính sách, Thế vận hội Olympic cho phép vận động viên chuyển giới tham gia mà không cần xác định lại giới tính.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất