Người đàn ông đeo mặt nạ giết chết một người trong nhà thờ Tennessee

Người đàn ông trong một chiếc mặt nạ trùm dầu đã nổ súng tại nhà thờ Tennessee, giết chết một người và khiến sáu người khác bị thương.

21:30 26/09/2017

Một tay súng đeo chiếc mặt nạ trùm đầu đã giết chết một giáo dân và làm bị thương thêm sáu người khi anh ta nổ súng tại một nhà thờ ở Tennessee, nơi mà ông từng tham dự.

Theo các nhà chức trách, những tín đồ tại nhà thờ Burnette Chapel Church of Christ ở Antioch đã nghi ngờ Emanuel Samson, 25 tuổi, nổ súng vào cửa trước và bắt đầu bắn ngay sau 11 giờ sáng.

Samson, Murfreesboro, giết Melanie Smith, 39 tuổi, ở Smyrna, trong bãi đậu xe của nhà thờ trước khi anh tấn công và "bắt đầu bắn tỉa", Don Aaron, phát ngôn viên của Sở Cảnh sát Metropolitan Nashville, trong đó bao gồm khu ngoại ô của Antioch .

Samson, 25 tuổi, bị buộc tội giết chết 1 người và làm bị thương 6 người khác tại nhà thờ Burnette Chapel.

Samson, 25 tuổi, vô tình bắn vào chính mình trong khi anh ta đang dùng súng ngắn đánh Robert Engle khi nhà thờ gặp sự cố.

Engle, 22 tuổi, sau đó lấy khẩu súng ra khỏi xe và trông chừng người bị tình nghi cho đến khi cảnh sát đến.

Cảnh sát trưởng Metropolitan Nashville, ông Steve Anderson, nói: "Anh ấy là anh hùng. Anh ta là người đã ngăn chặn sự điên rồ này."

Bà của Engle tự hào về hành động của cháu mình.

Cảnh sát Nashville hộ tống Samson tới nhà tù vào Chủ Nhật.

Bộ trưởng Giáo hội Joey Spann, 60 tuổi, đã cố gắng nói với đàn chiên của mình chạy trốn trước khi bị thương nặng trong vụ bắn súng. Vợ ông, Peggy, 65 tuổi, cũng bị bắn, cảnh sát nói.

Minerva Rosa, người đã là một thành viên của hội thánh trong tám năm, cho biết nghi can đã im lặng khi anh ta xả súng..

Một thành viên của Giáo hội nhà thờ vẫn còn bàng hoàng sau vụ tấn công.

"Chạy! Chạy! Có súng!". Cô nhớ lại Spann la lớn. Rosa cũng ca ngợi Engle như một "anh hùng".

Samson và sáu người bị thương đã được đưa tới các bệnh viện khu vực, Phòng Cứu hoả Nashville nói. Samson sau đó bị giam trong tù. Anh ta đối mặt với một trong những tội giết người và nhiều tội giết người.

Cảnh sát cũng cho biết Samson cũng mang theo hai khẩu súng vào nhà thờ và họ tìm thấy một chiếc thứ ba và một khẩu súng trường trong xe của ông ta.

Các giáo dân biết Samson như một người tham dự trước đây tại nhà thờ Antioch nhưng không biết anh ta là tay súng vì chiếc mặt nạ anh ta đã đeo. Anh đã không tới nhà thờ trong hơn một năm nay.

Người trước đây đã di cư từ Sudan đến Mỹ khi còn nhỏ vào năm 1996 và là cư dân hợp pháp, cảnh sát cho biết.

Nhà thờ Burnette Chapel sau tấn công.

Không có động cơ nào được biết đến nhưng ngay trước khi cuộc tấn công này, người đam mê thể hình đã chia sẻ những bức ảnh của mình khi tập luyện và uốn cơ. Sau đó, anh đã viết một loạt các bài đăng Facebook rải rác đặt câu hỏi về thực tế.

Trước đó, Samson đã viết: "Trở thành người sáng tạo thay vì là những gì được tạo ra.”

"Bạn xứng đáng hơn những gì mà họ nói với chúng tôi về bạn", anh nói thêm.

FBI thông báo đêm Chủ Nhật rằng họ đang mở một cuộc điều tra về quyền công dân vào vụ bắn súng.

Thị trưởng Nashville, Megan Barry, cho rằng vụ nổ súng là một "thảm kịch khủng khiếp".

"Trái tim tôi đau nhói cho gia đình và bạn bè của người quá cố cũng như cho các nạn nhân bị thương và người thân của họ", bà nói trong một tuyên bố.

Ngoài Spanns, chính quyền đã xác định các nạn nhân khác như William Jenkins, 83 tuổi; Marlene Jenkins, 84 tuổi; Linda Busch, 68 tuổi và Katherine Dickerson, 68 tuổi.

Theo NY Daily News
California: Hung thủ giết 8 người ở Seal Beach bị chung thân, thay vì tử hình

California: Hung thủ giết 8 người ở Seal Beach bị chung thân, thay vì tử hình

Sau sáu năm tranh chấp về nhiều vấn đề pháp lý, Tòa Thượng Thẩm California ở Santa Ana hôm Thứ Sáu đưa ra bản án cho hung thủ vụ giết người ghê gớm nhất trong lịch sử của Orange County, theo đó, ông Scott Evans Dekraai chỉ án tù chung thân, không được xét tha sớm, thay vì tử hình, chỉ vì lỗi của công tố và cảnh sát điều tra, theo tin nhật báo The Orange County Register.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất