Người đàn ông lái xe lăn đâm ngã hai cụ bà

Nghi phạm dùng xe lăn đâm hai cụ bà bị thương khẳng định mình mắc bệnh tiểu đường và dùng thuốc nên không tỉnh táo khi gây ra sự việc.

06:30 28/09/2018

Tòa án ở Southwark, phía nam London, Anh hôm 26/9 xét xử Aaron Ali, 40 tuổi, người bị cáo buộc đâm ngã hai cụ bà bằng xe lăn điện và hành hung một cụ ông trong vụ tấn công khác, theo Sun.

Theo đoạn video do camera giám sát ghi lại và được chiếu tại tòa, hai cụ bà Doris Collins, 88 tuổi, và Joan Benjafield, 90 tuổi, hôm 14/6 đang đứng chờ ở trạm xe buýt tại Welling, London thì Ali đi xe lăn điện ngang qua họ.

Người đàn ông khuyết tật bất ngờ dừng lại, rồi điều khiển xe lăn đâm vào hai cụ bà khiến họ ngã xuống vỉa hè. Một người đàn ông qua đường chạy lại giúp đỡ các nạn nhân trong khi Ali bỏ đi.

Bà Benjafield bị thâm tím bắp chân và sườn trong khi bà Collins bị rách đầu gối. Công tố viên James Dean khẳng định Ali đã sử dụng chiếc xe lăn của mình như một vũ khí tấn công hai phụ nữ cao tuổi.

Tại tòa, nghi phạm phủ nhận mọi cáo buộc. Ali, một cựu y tá, khẳng định mình bị tiểu đường và "không được khỏe" khi tấn công hai cụ bà. "Tôi bị tiểu đường, rối loạn căng thẳng hậu sang chấn tâm lý, lo lắng và suy sụp. Tôi phải uống 10 loại thuốc khác nhau. Tôi từng là một người khỏe mạnh như những người khác nhưng từ khi bị một bệnh nhân tấn công lúc làm việc, tôi bắt đầu gặp nhiều vấn đề", Ali nói tại tòa.

"Ngày hôm đó tôi không khỏe. Tôi đang dùng 116 mg morphine mỗi ngày. Việc dùng thuốc khiến tôi uể oải, không tỉnh táo và va đụng vào mọi thứ. Thuốc khiến bạn trở nên vụng về như một người say rượu", Ali nói thêm.

Ali cũng bị cáo buộc đã đấm Michael Gibson, 72 tuổi, trong một vụ tấn công ở Woolwich High Street hồi tháng một. Gibson đang đi mua sắm cùng các con thì Ali ngồi trên chiếc xe lăn điện tiến về phía ông và tấn công. Tòa án chưa đưa ra phán quyết đối với Ali.

Nguồn: Vnexpress.net

Tags:
Người đàn ông chạy xe máy ngăn dòng ôtô để cụ bà sang đường

Người đàn ông chạy xe máy ngăn dòng ôtô để cụ bà sang đường

Thấy bà cụ mắc kẹt giữa dòng xe đông đúc, người đàn ông Trung Quốc tấp xe của mình để chặn dòng ôtô lại, cho bà cụ đi qua.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất