Người đàn ông Mỹ bị buộc tội Giết người, được giải oan sau 45 năm ngồi tù

Ông Phillips đã được trả tự do sau khi thẩm phán xoá án oan mà đã khiến ông phải ngồi tù vô cớ 45 năm. Khi vào tù, người đàn ông này mới 27 tuổi. Khi ra tù ông đã 72 tuổi.

07:30 02/04/2018

Theo CNN, một trong những điều đầu tiên ông Richard Phillips làm khi được tòa tuyên vô tội và trả tự do là đi đến một quầy tạp hóa. Ông đã vô cùng ngạc nhiên khi thấy có rất nhiều loại nước cam ép được bày bán.

Dẫu vậy đây chỉ là một trong vô vàn những bỡ ngỡ khi ông trở lại với cuộc sống đời thường sau 45 năm ngồi tù oan với tội ác mà ông không hề gây nên.

Ông Phillips đã được trả tự do hồi đầu tuần sau khi thẩm phán xóa án oan mà đã khiến ông phải ngồi tù vô cớ hàng chục năm. Khi vào tù, người đàn ông này mới 27 tuổi. Khi ra tù ông đã 72 tuổi.

Với 45 năm ngồi tù oan, ông Phillips trở thành phạm nhân oan sai phải ngồi tù lâu nhất trong lịch sử Mỹ.

Tiêu điểm - Người đàn ông Mỹ bị buộc tội Giết người, được giải oan sau 45 năm ngồi tù

Ông Phillips trò chuyện với phóng viên khi được tự do.

Vụ việc khiến ông Phillips phải nhận án oan xảy ra vào tháng 6/1971. Ông Phillips khi đó là một công nhân ở Detroit thì xảy ra sự việc một người tên Gregory Harris bị bắn chết.

Dựa trên lời khai anh rể của nạn nhân, cảnh sát đã bắt ông Phillips. Anh rể nạn nhân khai với các điều tra viên rằng đã bắt gặp ông Phillips và một người khác có tên Richard Polombo bàn luận về việc giết Harris ở quán.

Ông Phillips và Polombo đã bị bắt. Vào tháng 10/1972, ông Phillips đã bị kết án chung thân và không có khả năng được tạm tha.

Mãi cho đến năm 2010, Polombo mới thừa nhận với nhà chức trách rằng hắn đã cùng em rể sát hại Harris và ông Phillips không liên quan đến vụ việc. Polombo khẳng định hắn thậm chí không biết đến cái tên Phillips.

Dẫu vậy sau nhiều phiên tòa, mãi đến tháng 12 năm ngoái, một thẩm phán mới công nhận ông bị xử oan. Và đến hôm thứ Tư vừa qua, ông mới chính thức được tự do hoàn toàn.

Theo quy định, ông Phillips có thể nhận được 2,250,000 USD tiền đền bù cho những năm tháng ngồi tù oan.

Là một người đàn ông giàu lòng bao dung, ông Phillips không nhắc nhiều hay oán hận việc bị xử oan. Thậm chí, ông còn xem đó là lỗi lầm khó tránh tuyệt đối của các lực lượng chức năng.

Tuy nhiên, sau 45 năm ngồi tù, ông đã thất lạc với vợ con. Khi ông bị kết án, hai con ông, một lên 4 và một mới 2 tuổi. Đến giờ khi được tự do, ông lại chưa biết tìm vợ con ở đâu. Một hành trình dài và nhiều thách thức lại tiếp tục mở ra với người đàn ông kém may mắn này.

Tags:
Người đàn ông Mỹ trúng vé số 4 triệu đô-la nhờ một lần… không nghe lời vợ

Người đàn ông Mỹ trúng vé số 4 triệu đô-la nhờ một lần… không nghe lời vợ

Ông Oliver Davis Jr. đến từ Portsmouth, Virginia (Mỹ) đã may mắn trúng 4 triệu USD (gần 91 tỷ đồng) sau một lần trót thất hứa với vợ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất