Người đàn ông Mỹ làm gậy dành tặng cựu chiến binh từ cây thông Giáng sinh

Một người đàn ông ở Texas đang chế tạo những cây gậy cho các cựu bình khác từ cây thông Giáng sinh được quyên góp.

09:30 30/12/2019

Một người đàn ông ở Texas đang chế tạo những cây gậy cho các cựu bình khác từ cây thông Giáng sinh được quyên góp.

Jamie Willis, một cựu binh Mỹ, đã sáng lập ra Gậy cho Cựu chiến binh Texas năm 2016 khi ông nhận ra mình không phải là cựu chiến binh duy nhất cần một cây gậy an toàn, chắc chắn. Sau khi phục vụ trong quân đội 8 năm, Willis bị khuyết tật 100% và không thể làm việc.

"Tôi làm điều này để mình không ngồi nhà cả ngày cảm thấy tiếc nuối về bản thân", Willis nói với CNN. "Tôi làm mọi thứ bằng tiền của mình và từ quyên góp."

Ông Willis đã chế tạo và giao hơn 200 gậy cho các cựu chiến binh sống trên toàn thế giới.

Khi cây gậy mà Bộ Cựu chiến binh phát cho ông không có phong cách, hay gẫy Willis đã tìm đến một tổ chức ở Florida có tên Gậy miễn phí cho các cựu chiến binh. Họ đã trao 500 cây gậy đến tay các cựu bình.

Tuy nhiên, không còn chiếc gậy nào cho ông Willis nữa. Vì thế, ông Oscar Morris, người đứng đầu tổ chức, đã dạy Willis cách tự tạo gậy cho mình.

"Khi tôi tạo ra cây gậy đầu tiên của mình, tôi đã hỏi anh ấy rằng tôi có thể mở ra dự án tương tự tại trung tâm Texas và ông ấy đồng ý", Willis nói.

Kể từ đó, người đàn ông 50 tuổi này đã chế tạo và giao hơn 200 gậy cho các cựu chiến binh sống trên toàn thế giới.

Đây là năm thứ hai Willis kêu gọi quyên góp cây thông để làm gậy và ông bị choáng ngợp bởi số lượng cây được chuyển đến cho ông năm nay.

"Sự đóng góp này nhiều hơn tôi tưởng tượng. Home Depot đang gửi cho tôi 400 và 100 cây khác là từ người dân”.

Với mỗi chiếc gậy, ông Willis phải mất một ngày để hoàn thành.

Mỗi cây thông có thể làm khoảng một cây gậy. Ông Willis mất cả ngày để làm xong một chiếc, đóng gói và chuyển cho cựu binh cần nó. Đôi khi người nhận sẽ trả phí vận chuyển, còn nếu họ không đủ khả năng chi trả, Willis sẽ lo luôn phần đó.

"Chúng tôi làm những cây gậy để các cựu binh trông thật “ngầu” và để tôn vinh họ."

Đối với những người không thể tặng cây, Willis luôn vui vẻ đón nhận đồ quyên góp khác, đặc biệt là giấy nhám và các công cụ.

Mai Dung - Tinnuocmy.com

Tags:
Người cha ở Mỹ ra đi mãi mãi khi lao vào lửa cứu 2 con

Người cha ở Mỹ ra đi mãi mãi khi lao vào lửa cứu 2 con

Juan Moreno, 41 tuổi, ở Nam California, đưa một số thành viên gia đình thoát khỏi ngôi nhà cháy nhưng ra đi mãi mãi khi quay lại cứu 2 con gái.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất