Người đàn ông Mỹ thừa nhận âm mưu dùng xe nâng ám sát Trump

Leingang thừa nhận âm mưu sử dụng một chiếc xe nâng để làm lật chuyên xa "Quái thú" của Trump nhằm "giết chết tổng thống".

01:30 04/12/2018

Gregory Lee Leingang, người thừa nhận âm mưu ám sát Trump năm 2017. Ảnh: Grand Forks Herald.

Gregory Lee Leingang, người thừa nhận âm mưu ám sát Trump năm 2017. Ảnh: Grand Forks Herald.

Gregory Lee Leingang, 42 tuổi, ở bang Bắc Dakota, Mỹ hôm 30/11 nhận tội tại tòa án liên bang về kế hoạch mưu sát Tổng thống Mỹ Donald Trump trong chuyến thăm thành phố Mandan của Trump tháng 9/2017, theo Fox. Trump khi đó tới Mandan để phát biểu về cải cách thuế trước các công nhân.

Theo công tố viên liên bang Brandi Sasse Russell, Leingang đã lấy trộm một chiếc xe nâng và đi vào con đường mà đoàn xe hộ tống Trump sẽ đi qua. "Mục đích của bị cáo là tiếp cận, làm lật chiếc limousine và giết tổng thống", Russell nói tại tòa.

Leingang cố gắng trốn thoát sau khi xe nâng bị mắc kẹt ở khu vực có cổng chắn nhưng bị cảnh sát địa phương bắt. Anh ta đã thú nhận kế hoạch ám sát tổng thống với cơ quan chức năng, bao gồm Cơ quan mật vụ Mỹ.

Một luật sư bào chữa lập luận rằng vào ngày xảy ra sự việc, Leingang đang bị "khủng hoảng tinh thần nghiêm trọng". Anh ta đã gây ra hai vụ cháy trước khi đánh cắp chiếc xe nâng.

Leingang bị kết án 5 năm tù về tội trộm cắp. Anh ta cũng sẽ bị tuyên án tội phóng hỏa và một vụ trộm khác, dự kiến sẽ chịu bản án hàng chục năm tù. Một phiên xét xử khác đối với người đàn ông này diễn ra vào ngày 15/2/2019.

Trump phát biểu tại  Mandan, Bắc Dakota tháng 9/2017. Ảnh: Reuters.

Trump phát biểu tại Mandan, Bắc Dakota tháng 9/2017. Ảnh: Reuters.

Nguồn: VnExpress.net

Tags:
Trump ca ngợi sự lãnh đạo điềm tĩnh của Bush cha

Trump ca ngợi sự lãnh đạo điềm tĩnh của Bush cha

Trump chia buồn và thể hiện sự kính trọng với cựu tổng thống thứ 41 vừa qua đời.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất