Người đàn ông Trung Quốc ném chất nổ lên xe buýt, 17 người bị thương

Cảnh sát đang truy lùng nghi phạm được cho là người địa phương ở Tứ Xuyên, trong khi tình trạng các nạn nhân đã ổn định.

04:30 07/12/2018

Người đàn ông ném chất nổ lên xe buýt ở Tứ Xuyên, Trung Quốc. Video: SCMP.

Đoạn video từ camera an ninh trên chiếc xe buýt ở huyện Giáp Giang, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc, cho thấy một người đàn ông hôm 5/12 sau khi lên xe đã đốt một gói chứa chất nổ rồi ném vào bên trong, khiến ngọn lửa nhanh chóng bùng phát, SCMP đưa tin.

Một cảnh quay khác do Beijing News công bố cho thấy chiếc xe buýt đỗ trên con đường đông đúc với khói bốc ra từ phía trước và các cửa sổ vỡ nát sau vụ nổ.

17 người bị thương được đưa tới bệnh viện và tất cả đang trong tình trạng ổn định, theo thông tin trên tài khoản mạng xã hội của cảnh sát huyện Giáp Giang.

Cảnh sát cho rằng thủ phạm là Lu Shibing, một cư dân tại huyện Giáp Giang, và đang truy lùng nghi phạm 44 tuổi này, đồng thời kêu gọi công chúng cung cấp thông tin.

Nguồn: VnExpress.net

Tags:
Mưu đồ bá quyền của Trung Quốc vấp nhiều trở ngại

Mưu đồ bá quyền của Trung Quốc vấp nhiều trở ngại

Ảnh hưởng ngày càng tăng của Trung Quốc ở khu vực đang vấp phải nhiều phản ứng khi hàng loạt nước điều chỉnh lại quan hệ kinh tế với Bắc Kinh. Giới phân tích cho rằng công cuộc mưu đồ bá quyền của Trung Quốc ở châu Á vẫn rất mong manh.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất