Người đàn ông Việt Nam ‘kẹt’ ở Mỹ, ‘trả $4,000 mua vé,’ lên phi cơ về Đà Nẵng

Ông Nguyễn Phương, du khách người Việt Nam bị ‘kẹt’ lại ở Mỹ vì dịch bệnh COVID-19, đã lên phi cơ của hãng hàng không Nhật Bản ANA (All Nippon Airway) từ phi trường LAX về Đà Nẵng, vào trưa 26 Tháng Bảy.

11:00 28/07/2020

Ông Nguyễn Phương, nhân vật trong bài viết “COVID-19 làm ông Việt Nam ‘kẹt’ ở Mỹ, mòn mỏi chờ đợi ngày về” đã đăng trên Người Việt Online.

Nói chuyện với phóng viên Nhật báo Người Việt qua điện thoại khi đang có mặt tại phi trường LAX, ông Phương cho biết, vì công việc ở nhà cần giải quyết, nên ông đã phải vay mượn để mua tấm vé trị giá $4,000, gấp gần bảy lần so với giá vé mà các đại lý bán vé ở khu Bolsa báo cho ông hồi giữa Tháng Bảy.

Theo lời ông Phương mô tả khi đang làm thủ tục check-in, chuyến bay của ông có khoảng hơn 200 người, trong đó ngoài một số người Việt Nam (ông không biết chắc là bao nhiêu), còn có người Nam Hàn, Trung Quốc,…

Một người Việt Nam khác kể với ông Phương, rằng ông ấy cũng phải mua vé máy bay với giá $4,000.

“Ông ấy quê ở Đà Nẵng, nên bay về tới thành phố mình là yên tâm, còn tôi ở Sài Gòn, nên cũng chưa biết thời gian sau 14 ngày cách ly, tình hình sẽ thế nào. Tôi vẫn chưa hết lo lắng, vì đọc báo thấy dịch bệnh ở Đà Nẵng đang tăng và phải thực hiện ‘giãn cách’ xã hội trở lại,” ông Phương nói.

Những người sẽ bay cùng chuyến với ông Phương đang hỏi chuyện nhân viên hãng hàng không. (Hình: Gia đình ông Phương cung cấp)

Theo người nhà của ông Phương, đại diện hãng hàng không cho biết chuyến bay của ông Phương sẽ quá cảnh tại phi trường quốc tế Narita (Narita International Airport) ở Tokyo, Nhật Bản. Từ đây, sẽ có nhiều chuyến bay đi các quốc gia. Riêng ông Phương sẽ được chuyển tiếp lên phi cơ của Vietnam Airlines.

Nếu đúng lịch trình, ông Phương sẽ có mặt tại Đà Nẵng vào tối 28 Tháng Bảy, giờ Việt Nam. [kn]

Tags:
Đời người có 3 việc đại kỵ, càng tránh được càng bớt họa: Bạn có biết đó là những việc gì?

Đời người có 3 việc đại kỵ, càng tránh được càng bớt họa: Bạn có biết đó là những việc gì?

Con người sống trên đời nên biết cái gì đúng cái gì sai, cái gì phải cái gì trái, cái gì nên làm và cái gì tuyệt đối không được làm, như thế mới có một cuộc đời yên ổn, thanh thản.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất