Người đàn ông vô gia cư cùng cặp vợ chồng tạo dựng câu chuyện để lừa đảo 400.000 đô

Một gã đàn ông vô gia cư cùng cặp vợ chồng trẻ đã thông đồng với nhau để tạo dựng nên một câu chuyện cảm động hòng chiếm đoạt 400.000 đô la được ủng hộ trên GoFundMe

12:30 19/11/2018

Một người đàn ông vô gia cư bị cáo buộc âm mưu với một cặp vợ chồng New Jersey bằng cách tạo ra một câu chuyện cảm động để lừa đảo các nhà hảo tâm và chiếm đoạt số tiền 400.000 đô la trên GoFundMe.

A couple and a homeless man are facing charges after allegedly making up a story that led to them raising $400,000 on GoFundMe. Pictured, Kate McClure and Johnny Bobbitt

Kate McClure và bạn trai Mark D'Amico, tại Bordentown, New Jersey, đã tạo ra câu chuyện cảm động lừa đảo nhằm gây quỹ cho 1 người vô gia cư có tên Johnny Bobbitt vào năm ngoái.

But the relationship then went sour and Bobbitt (pictured) accused the couple of using the fund to bankroll a lavish lifestyle

Cặp đôi này đã dựng câu chuyện cảm động về việc người vô gia cư Bobbitt đã giúp đỡ và tặng vợ chồng cô 20 đô la cuối cùng của anh ta khi vợ chồng cô hết xăng trên một đoạn đường phía Xa lộ Liên tiểu bang 95 ở Philadelphia. Câu chuyện xảy ra vào một đêm tháng 10 năm ngoái.

More than 14,000 people donated to the GoFundMe campaign McClure and D'Amico set up as a way to give back to Bobbitt. GoFundMe has vowed to reimburse everyone who gave the campaign money 

Sau khi câu chuyện được đăng tải, hơn 14.000 người đã quyên góp cho chiến dịch GoFundMe của McClure và D'Amico. Tổng số tiền thu được xấp xỉ khoảng 400.000 đô la.

Tuy nhiên theo điều tra mới nhất, vợ chồng McClure, D'Amico và người đàn ông vô gia cư Bobbitt sẽ phải đối mặt với tội danh âm mưu lừa đảo. Họ bị cáo buộc cung cấp một câu chuyện sai lầm để quyên tiền cho chính bản thân.

Sau khi có thông báo, McClure và D'Amico đã tự đến gặp các công tố viên quận Burlington hôm thứ Tư. Còn về phần Bobbitt, không biết người đàn ông này có tự giác tới toà án hay không.

McClure, D'Amico and Bobbitt (pictured over Christmas last year) allegedly provided a false story in order to raise money for themselves

Sau khi chiến dịch GoFundMe lan truyền rộng rãi năm ngoái, bộ ba đã xuất hiện trên các chương trình như Good Morning America và tiến hành một số cuộc phỏng vấn với nhau. Nhưng mối quan hệ sau đó đã trở nên “chua chát”.

After the GoFundMe campaign went viral last year, the trio appeared on shows like Good Morning America and conducted a number of interviews together. Pictured, McClure (left) and Bobbitt (second from left) on a trip to New York

Bobbitt cáo buộc hai vợ chồng sử dụng quỹ ủng hộ để sống xa hoa và nói rằng phần lớn số tiền không đến với anh ta. Còn về phần D'Amico và McClure, cặp đôi liên tục phủ nhận bất kỳ hành vi sai trái hoặc lạm dụng bất kỳ khoản tiền nào.

 Ngọc Ánh - Tinnuocmy.com

Cụ ông Mỹ làm nghề cắt tóc: suốt 96 năm vẫn miệt mài công việc vì 1 lí do đầy bất ngờ, cảm động

Cụ ông Mỹ làm nghề cắt tóc: suốt 96 năm vẫn miệt mài công việc vì 1 lí do đầy bất ngờ, cảm động

Khi cuốn sách "Ông trăm tuổi trèo qua cửa sổ và biến mất" ra mắt, ai nấy đều bất ngờ trước nhân vật ông lão cổ quái, dù tuổi già nhưng vẫn minh mẫn, hài hước! Và bạn có biết tại New York cũng có 1 "ông trăm tuổi" như thế, sở hữu cá tính độc lập cùng sự kiên định hiếm thấy.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất