Người dùng iPhone có thể gửi tin nhắn văn bản ngay cả khi máy đang khóa?

Một lỗ hổng bảo mật của Apple có thể giúp người dùng dễ dàng gửi tin nhắn hoặc gọi điện thoại trên thiết bị bị khóa của người khác.

23:00 09/04/2019

Apple cung cấp tính năng Siri trên mọi thiết bị iPhone được phát hành sau iPhone 6S và ra mắt vào tháng 9/2015.

Mặc dù tính năng này có thể hữu ích cho những việc như cài đặt báo thức và kiểm tra thời tiết chỉ bằng giọng nói của bạn, nó cũng có thể bị thao túng cho các mục đích bất chính hơn.

Theo nghiên cứu cho biết, người dùng có thể yêu cầu Siri gửi tin nhắn hoặc cuộc gọi điện thoại trên một chiếc iPhone bị khóa ngay cả khi đó không phải là thiết bị của riêng họ. Ví dụ, người dùng có thể yêu cầu Siri gọi số cuối cùng được quay trên thiết bị.

Ngoài ra, nếu có ai đó ở gần thiết bị điện thoại và nói “Này Siri, nhắn tin cho mẹ”, thiết bị ngay lập tức sẽ bắt đầu soạn tin nhắn.

Tuy nhiên, điều hấp dẫn là người ra lệnh phải có giọng nói giống với chủ sở hữu thiết bị để lệnh được thực thi thành công.

Tới nay, không rõ liệu Apple có khắc phục được lỗi này hay không. Đối với người dùng muốn tin nhắn của họ ở chế độ riêng tư, họ có thể thực hiện thay đổi trong phần Cài đặt (Settings) của thiết bị.

Người dùng có thể tắt Siri bất cứ khi nào điện thoại của họ bị khóa bằng cách chọn Cài đặt, chọn “Siri&Tìm kiếm” và sau đó tắt tính năng “Cho phép Siri khi bị khóa”.

Hải Vân - tinnuocmy.com

Đây là lý do vì sao ngày càng ít người hào hứng với iPhone mới

Đây là lý do vì sao ngày càng ít người hào hứng với iPhone mới

Càng ngày iPhone càng thiếu tính đột phá, giá bán thì tăng cao…

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất