Người dùng Iphone đời mới phàn nàn vì chất lượng ảnh thiếu chân thực

Người dùng iPhone XS đang phàn nàn về lỗi “beautygate”, báo cáo rằng camera trước trên iPhone XS đang khiến khuôn mặt của họ xuất hiện mượt mà quá mức.

14:00 26/10/2018

Người dùng iPhone XS đang phàn nàn về lỗi “beautygate”, báo cáo rằng camera trước trên iPhone XS đang khiến khuôn mặt của họ xuất hiện mượt mà quá mức, với một số người cho rằng các bức ảnh trông tương tự như các chỉnh sửa được áp dụng trong các ứng dụng làm đẹp như FaceTune.

Hiệu ứng cũng xuất hiện đối với iPhone XS Max, có cùng thiết kế camera chính xác giống như iPhone XS.

Người dùng iPhone phàn nàn vì chất lượng ảnh thiếu chân thực.

Apple đã thừa nhận bản cập nhật iOS tiếp theo sẽ sửa lỗi này và giải thích nguyên nhân gây ra lỗi này.

“Apple cho biết iOS 12.1 sẽ sửa chữa một lỗi trong hệ thống camera HDR thông minh dẫn đến hình ảnh thiếu chân thực được chụp bởi camera trước trên các dòng điện thoại iPhone XS và XR”, Nilay Patel cho biết.

“Và bởi vì camera phía trước không có tính ổn định hình ảnh quang học, vậy nên nó dẫn đến chất lượng ảnh mờ, gần giống với chức năng làm mịn trên camera trước.”

Điều này dự kiến ​​sẽ được sửa trong hệ điều hành iOS 12.1, thay đổi bằng cách chọn khung cơ sở sắc nét nhất cho quá trình hợp nhất HDR khi chụp ảnh bằng camera trước.

Đến nay vẫn không có bằng chứng cho thấy Apple tích hợp chế độ làm đẹp trong camera trước của iPhone XS và XS Max, cho thấy nó có khả năng là kết quả của các tính năng giảm tiếng ồn.

Người dùng Reddit đã bắt đầu nêu bật vấn đề này vài ngày trước.

“iPhone XS đang áp dụng bộ lọc làm mịn da/ làm đẹp trên máy ảnh mặt trước mà không cho người dùng biết cách để vô hiệu hóa tính năng này, không thể chấp nhận được.”

Người dùng sau đó tiếp tục giải thích rằng việc tắt Smart HDR cố thể làm giảm một số hiệu ứng làm mịn trên ảnh được chụp bởi camera sau.

“Sau khi kiểm tra kỹ lưỡng hơn thì có vẻ như, ít nhất là trên camera sau, có thể giảm tính năng này bằng cách tắt Smart HDR.”

Hải Vân – tinnuocmy.com

Cảnh báo người dùng Iphone bởi những email lừa đảo

Cảnh báo người dùng Iphone bởi những email lừa đảo

Những email giả mạo gửi từ Spotify và iTunes đang nhắm tới người sử dụng iphone để lấy cắp thông tin đăng nhập và truy cập vào các dữ liệu hình ảnh.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất