Người dùng thay đổi thói quen sử dụng mạng xã hội khi gần tuổi 30

Nghiên cứu do Pew Research Center mới công bố cho thấy ít nhất 35% người trưởng thành tại Mỹ đang sử dụng Instagram (cao hơn 6% so với năm 2016).

22:30 18/03/2018

Nghiên cứu mới có vai trò quan trọng khi chỉ ra một trong những phán đoán từ lâu, rằng Instagram, Snapchat và Twitter được người trẻ (độ tuổi từ 18-24) ưa chuộng hơn. Trong khi đó, YouTube là nền tảng phổ biến nhất, khi có tới 73% người trưởng thành tại Mỹ sử dụng, với 94% trong số này nằm trong độ tuổi từ 18 đến 24.

Điều này đồng nghĩa với việc hầu như mọi người trong lứa tuổi đại học đều xem các nội dung YouTube một cách thường xuyên. Về phần mình, Twitter có mức cải thiện không ấn tượng, với 24% người Mỹ trưởng thành hiện thường xuyên sử dụng, chỉ cao hơn 3% so với năm 2016.

Dĩ nhiên, Facebook vẫn là mạng xã hội được sử dụng phổ biến nhất toàn cầu đối với người dùng ở mọi lứa tuổi. Tuy nhiên, với nhóm trên 65 tuổi, nhu cầu sử dụng giảm dần. Trong khi đó, số người dùng thường xuyên hàng ngày tụt nhẹ 2%, từ 76% trong nghiên cứu hồi năm ngoái xuống chỉ còn 74% trên tổng số người dùng Facebook.

Số liệu của Pew cũng cho thấy, nhiều người dùng Snapchat, Instagram và Twitter thường có xu hướng rời bỏ nền tảng khi tới gần tuổi 30 – đặc biệt là với Snapchat. Trong khi có tới 78% người dùng tại Mỹ trong độ tuổi 18 đến 24 đến với Snapchat, con số này ở độ tuổi 25 đến 29 tụt xuống chỉ còn 54%.

Thú vị hơn cả, dù mạng xã hội hiện nay rất thông dụng, trong khi người dùng sử dụng nhiều nền tảng cùng lúc với cường độ rất lớn, chỉ có 3% trong số họ cho biết tin tưởng tuyệt đối vào thông tin được đăng tải trên đó. Thậm chí, rất ít người tự tin vào việc các nền tảng có thể bảo vệ thông tin cá nhân của họ khỏi kẻ xấu.

Nguồn: Hà Nội mới

Tags:
Sốc: Mỹ áp mức thuế cao khủng khiếp lên cá tra Việt Nam

Sốc: Mỹ áp mức thuế cao khủng khiếp lên cá tra Việt Nam

Với mức thuế chống bán phá giá cao nhất từ trước đến nay, dự báo chỉ còn đúng hai doanh nghiệp Việt Nam có thể xuất khẩu cá tra vào Mỹ là Công ty Vĩnh Hoàn và Biển Đông nhờ đóng mức thuế suất theo thỏa thuận.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất