Người dùng Twitter đăng ảnh Obama đội mưa để chế giễu Trump

Nhiều người tức giận khi Trump lấy lý do trời mưa để không tham dự lễ tưởng niệm binh sĩ tại Pháp và so sánh ông với người tiền nhiệm.

01:30 13/11/2018

Tổng thống Mỹ Barack Obama. Ảnh: Twitter.

Cựu tổng thống Mỹ Barack Obama. Ảnh: Twitter.

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 10/11 quyết định hủy chuyến thăm Nghĩa trang và Đài tưởng niệm Aisne-Marne ở Pháp để tưởng niệm binh sĩ tử trận trong Thế chiến I do "những khó khăn về hậu cần cũng như lịch trình vì thời tiết xấu", theo Huffington Post.

Trong khi đó, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron, Thủ tướng Đức Angela Merkel hay Thủ tướng Canada Justin Trudeau vẫn tới thăm đài tưởng niệm dù trời mưa. Người dùng Twitter đã chỉ trích quyết định này của Trump bằng cách đăng một loạt ảnh cựu tổng thống Barack Obama đứng giữa mưa rào tại nhiều sự kiện, trong đó có những lần ông tôn vinh cựu chiến binh hoặc các binh sĩ tử trận.

"Một lãnh đạo thực sự sẽ tưởng nhớ những người đã ngã xuống trong mưa, tuyết hay nắng, bất kể ngày hay đêm, trong nước hay nước ngoài. Những lãnh đạo đích thực làm như vậy bởi đó không phải sự kiện về họ, mà là vì những người đã ngã xuống. Donald Trump thật đáng xấu hổ. Cảm ơn Barack Obama", tài khoản Erik Wells viết.

"Này Donald Trump, đây là bức ảnh cựu tổng thống Obama đứng dưới mưa để ủng hộ quân đội Mỹ vào Ngày Tưởng niệm. Thật buồn khi biết rằng ông lại không muốn ra ngoài để tỏ lòng tôn kính đối với những người hùng của ", Zach Dendas bày tỏ trên tài khoản Twitter của mình.

Cựu tổng thống Obama đặt vòng hoa tại Nghĩa trang Quốc gia Arlington trong Ngày Cựu chiến binh vào tháng 11/2009. Ảnh: Twitter/Politics Video Channel.

Cựu tổng thống Obama đặt vòng hoa tại Nghĩa trang Quốc gia Arlington trong Ngày Cựu chiến binh vào tháng 11/2009. Ảnh: Twitter/Politics Video Channel.

Cựu tổng thống Obama không phải người duy nhất được đem ra so sánh với Trump. Một người dùng Twitter đã đăng ảnh Thủ tướng Trudeau cất ô khi phát biểu tại lễ tưởng niệm ở Paris và dẫn lại câu nói của ông: "Khi chúng ta ngồi đây giữa trời mưa, cảm thấy khó chịu vì quần áo và tóc ướt đẫm, hãy nhớ rằng ngày hôm ấy ở Dieppe đó không phải là cơn mưa, mà là những làn đạn".

Thủ tướng Canada Justin Trudeau cất ô giữa lúc phát biểu tại buổi lễ tưởng niệm hôm 10/11. Ảnh: CBC.

Thủ tướng Canada Justin Trudeau cất ô giữa lúc phát biểu tại buổi lễ tưởng niệm hôm 10/11. Ảnh: CBC.

Trump cùng khoảng 70 lãnh đạo thế giới đã tới Paris để dự lễ kỷ niệm 100 năm kết thúc Thế chiến I. Sau khi hủy chuyến thăm Đài tưởng niệm Aisne-Marne, ông cử Chánh văn phòng John Kelly và Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mỹ Joe Dunford đi thay mình. Hơn 7.000 lính Mỹ đã thiệt mạng trong trận Rừng Belleau năm 1918 và Ainse-Marne là nơi chôn cất 2.289 binh sĩ nước này.

Nguồn: Vnexpress.net

Tags:
Vợ ông Obama lần đầu tiết lộ về chuyện sinh nở

Vợ ông Obama lần đầu tiết lộ về chuyện sinh nở

Cựu Đệ nhất phu nhân Michelle Obama vừa ra mắt một cuốn hồi ký, trong đó bà lần đầu tiết lộ về những khó khăn trong hôn nhân và việc mang thai hai cô con gái.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất