Người được FBI ‘cài cắm’ trong chiến dịch của ông Trump là giáo sư Cambridge

Giáo sư đại học Cambridge, Stefan Halper, đã được xác định là nhân tố được FBI “cài cắm” trong chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2016 của ông Donald Trump, nhiều hãng tin cho biết hôm thứ Bảy.

02:00 22/05/2018

Theo báo cáo của tờ New York Post, học giả 73 tuổi này có quan hệ mật thiết với tình báo Mỹ và Anh, đã phục vụ trong chính quyền Nixon, Ford và Reagan.

Tổng thống Trump đã tweet hôm thứ Sáu rằng việc xác nhận “tay trong” của FBI trong chiến dịch của ông sẽ trở thành "vụ bê bối chính trị lớn nhất mọi thời đại".

Giáo sư đại học Cambridge, Stefan Halper

“Đã có ít nhất 1 nhân vật của FBI được cài cắm cho các mục đích chính trị vào chiến dịch tranh cử tổng thống của tôi”, ông Trump viết.

Tổng thống Mỹ cũng khẳng định nếu nghi vấn của ông là sự thật thì đây sẽ trở thành "vụ bê bối chính trị lớn nhất mọi thời đại" của nước Mỹ.

Tờ New York Times và Washington Post tiết lộ đã biết về danh tính của ông Halper trong nhiều tuần, nhưng đã im lặng không tiết lộ.

Giáo sư Halper cũng đã từng liên quan đến vụ bê bối chính trị khác, khi vào năm 1980, ông bị cáo buộc làm việc cho CIA để theo dõi chiến dịch Carter nhằm cung cấp thông tin cho chiến dịch tranh cử của Tổng thống Bush.

Ngọc Ánh/Tinnuocmy.com

Luật sư nói công tố viên đặc biệt không thể truy tố Trump

Luật sư nói công tố viên đặc biệt không thể truy tố Trump

Một bản ghi nhớ của Bộ Tư pháp năm 2000 có thể khiến công tố viên đặc biệt Robert Mueller bị ràng buộc trong việc truy tố ông Trump.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất