Người gốc Á tử vong sau khi bị đánh ở Mỹ

Người đàn ông gốc Hoa Yao Pan Ma tử vong sau nhiều tháng điều trị tại bệnh viện vì bị một kẻ tấn công vô cớ trên đường phố Mỹ.

22:37 09/01/2022

Cảnh sát New York xác nhận Yao Pan Ma, 61 tuổi, qua đời hôm 31/12/2021, song thông tin này được truyền thông Mỹ đăng đồng loạt hôm 8/1. Kể từ khi vô cớ bị đá liên tiếp vào đầu trên đường phố New York hồi tháng 4 năm ngoái, Yao nằm viện trong tình trạng nguy kịch cho tới khi trút hơi thở cuối cùng.

Nghi phạm Jarrod Powell, 49 tuổi, bị bắt 4 ngày sau vụ tấn công. Tên này đã bị cáo buộc tội âm mưu giết người và tấn công vì thù ghét. Sau khi Yao qua đời, cảnh sát coi vụ tấn công là hành vi giết người. Chưa rõ cáo buộc nhắm vào Powell có thay đổi gì không.

Hoa Yao Pan Ma nhập viện trong tình trạng khẩn cấp sau vụ tấn công tối 24/4/2021. Ảnh: NY Post.

Yao Pan Ma nhập viện sau vụ tấn công tối 24/4/2021. Ảnh: NY Post.

"Điều này không nên xảy ra với chồng tôi hay bất cứ ai khác. Đây là . Tôi thật sự rất lo sợ, sợ chồng mình không thể quay về", Baozhen Chen, vợ của Yao, chia sẻ sau khi chồng bị tấn công hồi tháng 4/2021.

Yao là người gốc Hoa nhập cư vào Mỹ từ năm 2018. Sau khi mất công việc rửa bát, Yao thu gom chai lọ trên đường phố để phụ giúp gia đình và bị hành hung trong lúc đang làm công việc này.

Nghiên cứu của Đại học bang California cho thấy các tội ác hận thù chống người gốc Á tăng gần 150% ở Mỹ năm 2020, trong đó New York ghi nhận nhiều trường hợp nhất.

Theo tổ chức phi lợi nhuận chống tội ác nhằm vào người gốc Á Stop AAPI Hate, tính tới tháng 8/2021, Mỹ đã ghi nhận hơn 9.000 vụ tấn công chống cộng đồng này kể từ khi Covid-19 bùng phát.

Ngọc Ánh (Theo CBS)

Tags:
Nỗi lòng Việt Kiều về quê ăn tết “đốt“ hết tiền tiết kiệm cả năm

Nỗi lòng Việt Kiều về quê ăn tết “đốt“ hết tiền tiết kiệm cả năm

Tết lại về rồi - một năm nữa lại trôi qua. Em là một người Việt đang sinh sống ở Anh Quốc luôn luôn muốn về quê đón tết cùng gia đình.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất