Người gốc Việt bắn ba phát vào đầu kẻ từng sàm sỡ vợ anh ta

Một người đàn ông gốc Việt ở Alaska hiện đang đối diện với bản án có thể lên đến 99 năm tù sau khi bắn chết người được cho trước đây từng sàm sỡ vợ anh ta.

04:21 29/11/2017

Nguyễn Duy Vũ (hay Duyvu Nguyễn) vào ngày 30 tháng 10 lái xe từ nhà mình ở Anchorage đến thành phố Palmer tìm Tuấn Q. Nguyễn – 32 tuổi. Nghi can từ đằng sau đã bắn nạn nhân ba phát vào đầu trước khi gọi điện báo cảnh sát.

Theo hồ sơ toà, vào khoảng 9h58′ sáng, Vũ gọi 911 tường trình mình vừa sát hại Tuấn Nguyễn tại nhà nạn nhân trong khu chung cư đằng sau McDonald. Trên điện thoại, Vũ cho hay, vợ anh ta kể nạn nhân giở trò sàm sỡ cô trong buổi hẹn hò trước đây. Nghe vậy, người đàn ông 41 tuổi lái xe tìm Tuấn.

Khi cảnh sát đến hiện trường, Vũ đang ngồi trước hiên nhà, đưa hai tay đầu hàng, bên cạnh anh ta là một khẩu súng ngắn 45 li 1911. Tại phòng ngủ trên lầu, cảnh sát phát giác nạn nhân bị bắn nhiều phát vào đầu, đã tắt thở.

Toà án Palmer ở Alaska.Photo Credit: http://www.frontiersman.com

Toà Thượng thẩm vào ngày 22 tháng 11 cho phép nghi can được tại ngoại, dưới sự giám hộ của anh ruột và chị dâu. Thẩm phán Gregory Heath cho phép Vũ được tại ngoại với điều kiện anh ta phải đeo vòng giám sát định vị. Dự kiến phiên sơ thẩm sẽ diễn ra vào ngày 16 tháng 11.

Trong khi đó, công tố viên cho rằng, nghi can không nên được thả về chung sống với thân nhân, những người hiện đã đảm đương, giúp anh ta quản trị một tiệm thẩm mỹ làm móng trong thương xá Northway Mall ở Anchorage. Văn phòng biện lý lập luận, những người này cũng như một số thân nhân khác có thể được gọi lên làm nhân chứng trước toà. “Dựa vào chứng cớ và sự kiện … đây là một vụ tấn công bất ngờ, không bị khiêu khích,” phó biện lý tranh luận, “Không phải vấn đề nằm ở chỗ ai gây ra mà là tại sao anh ta lại ra tay. Vì vậy, chúng tôi phải mở rộng phạm vi nhân chứng.”

Tuy nhiên, những lập luận này không thuyết phục được thẩm phấn Heath. Ông cho hay, điều do dự duy nhất cho phép bảo lãnh tại ngoại hầu tra là nguy cơ nghi can  bỏ trốn khỏi Mỹ. Tin vào hiệu quả của vòng GPS cũng như công tác của Cơ quan Giám sát Alaska vốn có mối quan hệ mật thiết với Ty Cảnh sát Anchorage và cảnh sát phi trường Quốc tế Ted Stevens, thẩm phán Heath đã giảm tiền thế chân xuống $250.000 Mỹ kim, đồng thời yêu cầu nghi can và thân nhân của anh ta giao nộp hộ chiếu. Vòng giám sát sẽ kích hoạt, báo về trung tâm ngay lập tức khi Vũ đến gần phi trường hoặc tiệm rượu.

Luật sư Brooke Alowa đại diện nghi can Vũ đã nộp tài liệu khẩn cầu toà áp xem xét đặc quyền vợ-chồng. Ông cũng dự tính sẽ nộp tài liệu chứng minh vụ nổ súng trong tình thế cưỡng ép.

Theo cảnh sát, vợ nghi can không hề đá động gì đến chuyện bị nạn nhân sàm sỡ. Hai vợ chồng người anh/em là Trang Nguyễn và Vân đã dọn vào nhà Vũ không lâu sau khi anh ta bị bắt. Họ giúp em mình trông coi tiệm thẩm mỹ làm móng L.A Nail. Trang khai, anh gặp em dâu sau khi nghe tin, thái độ của người phụ nữ này “trầm tĩnh.”

Tags:
Thuyền rơi vào nước xoáy, 1 người gốc Việt thiệt mạng, 1 người mất tích

Thuyền rơi vào nước xoáy, 1 người gốc Việt thiệt mạng, 1 người mất tích

Một người đàn ông gốc Việt bị thiệt mạng, trong khi một người khác vẫn còn mất tích sau khi chiếc thuyền của họ rơi vào vùng nước xoáy trên vịnh Half Moon Bay vào đầu giờ chiều Chủ nhật.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất