Người gốc Việt làm thiện nguyện để trả ơn nước Mỹ

Ngày 20/11, một buổi tiệc trong dịp Lễ Tạ ơn do bà Lệ Hoa Wilson chủ xướng đã diễn ra tại nhà chăm sóc Scandia Guest Lodge, Long Beach, California, Mỹ.

21:30 26/11/2018

Đây là nơi trú thân của những người mang tâm bệnh, người già không nơi nương tựa, người bất hạnh trong cuộc sống bị gia đình từ bỏ, và người vô gia cư.

Bà Lệ Hoa Wilson đã tham gia việc thiện nguyện trong mùa Lễ Tạ ơn tại Quận Cam nhiều năm, và làm thiện nguyện ở Long Beach được 7 năm.

Chia sẻ với báo Người Việt, bà Lệ Hoa cho biết bà đi làm ở Long Beach đã lâu, thấy mấy người trong nhà chăm sóc này đôi khi có ghé qua chùa Phật Tổ gần đó, sắp hàng chờ lãnh thức ăn vào mỗi sáng Chủ Nhật, nên kêu gọi bạn bè cùng đến đây hôm nay để đem chút tình cảm ấm áp đến cho họ.

Mỹ
Mọi người cùng ca múa trong ngày Lễ Tạ Ơn tại nhà chăm sóc ở Long Beach, , Mỹ. (Hình: Văn Lan/)

Tâm sự trong buổi tiệc, Bà Lệ Hoa Wilson nói: “Chúng tôi là người Việt Nam, 43 năm về trước đến Mỹ khi mất hết tất cả, gia đình vợ chồng con cái ly tán, không có tiền sinh sống, không biết nói tiếng Anh. Nhờ lòng nhân ái của các bạn cưu mang, ngày hôm nay chúng tôi đứng lên vững vàng, để tạo dựng lại cuộc đời mới. Chúng tôi muốn nói rằng các bạn lúc nào cũng có hy vọng, dù các bạn có đau ốm bệnh tật, khổ sở thế nào chăng nữa, hãy tin rằng trên thế gian này vẫn còn có tình người, hãy cố gắng đứng lên!”.

Hầu hết những người trong nhà chăm sóc đều khao khát một nụ cười, một cử chỉ thương yêu nên khi nhóm thiện nguyện của bà Lệ Hoa tới, một bà bệnh nhân đã cảm động ngó lên trời nói: “Cảm ơn Chúa và cảm ơn các bạn đã mang đến nụ cười cho mọi người”.

Mỹ
Phục vụ thức ăn tại bàn trong nhà chăm sóc ở Long Beach, , Mỹ trong ngày Lễ Tạ Ơn. (Hình: Văn Lan/)

Chia sẻ với báo Người Việt, bà Lệ Hoa nói: “Vì có văn phòng làm việc tại Long Beach nên tôi luôn nhớ ơn địa phương này đã cho gia đình tôi có cơ hội vươn lên, và hãnh diện làm việc này như một lời cảm ơn đến đất nước đã cưu mang, giúp gia đình tôi hội nhập vào dòng chính tại Hoa Kỳ”.

Bà nói thêm: “Với tấm lòng biết ơn những người có thể ngày xưa họ đã từng có công ăn việc làm, họ và cha mẹ, hoặc thân nhân của họ đã từng đóng thuế, và cộng đồng Việt mình cũng được hưởng phần nào. Ngày nay họ thất bại trong cuộc sống, mình cũng nên đến với họ để an ủi giúp đỡ, như là lời cảm ơn nước Mỹ đã cưu mang mình ngày đầu tiên, sống bơ vơ nơi đất khách quê người”.

Ông David Phạm, một người Việt trong nhóm thiện nguyện, nói: “Hồi mới qua vất vả lắm, đi làm rồi đi học lại từ đầu, tất cả chỉ bằng hai bàn tay trắng. Sau mấy mươi năm gầy dựng lại, hôm nay tôi thấy vẫn còn may mắn hơn những người ở đây rất nhiều, nên việc chia sẻ với họ là điều nên làm. Những người ở đây rất khó khăn trong cuộc sống, rất cần giúp đỡ, nhất là mình đã từng là người nhận được rất nhiều sự giúp đỡ của nước Mỹ, trong đó có sự đóng góp của họ”.

Liên Hoa

Tags:
Tỷ phú Jeff Bezos: Điều bạn sẽ hối hận ở tuổi 80

Tỷ phú Jeff Bezos: Điều bạn sẽ hối hận ở tuổi 80

Không phải những việc bạn đã làm, hoặc những việc bạn làm dở tệ, mà chính những việc bạn không làm sẽ ám ảnh bạn khi bạn có tuổi và bắt đầu nhìn lại cuộc đời mình.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất