Người gốc Việt lãnh án chung thân bắn chết người lạ trên đường

Sơn T. Dương ở Grand Prairie, tiểu bang Texas, lãnh án chung thân trong vụ nổ súng bắn chết người trên xa lộ I-20 vào năm 2016.

05:30 29/03/2018

Vụ sát nhân xảy ra vào khoảng 3h15′ ngày 22 tháng 2 năm 2016 trên xa lộ I-20 gần đường Tank Farm Road là hậu quả từ một lần va chạm trên đường. Nạn nhân Ryan Mullee – 39 tuổi, cư dân Lindale – bị trúng đạn vào đầu, tử vong.

Nghi can gốc Việt 32 tuổi bị bắt giữ vào ngày 5 tháng 5 năm 2017 ở Arlington sau khi một nạn nhân khác bị bắn. Trong vụ này, anh ta bị truy tố tội hành hung gia trọng bằng vũ khí gây chết người, và tàng trữ vũ khí trái phép. Văn phòng Biện lý quận Tarrant cho hay, các công tố viên dùng vụ sát nhân nạn nhân Mullee để kêu án nặng hơn.

Tên Sơn cũng bị cơ quan thực thi công lực tiểu bang Florida và Arkansas truy nã tộị đại hình, và cũng như ở quận Van Zandt, nhà chức trách ở những nơi này sẽ quyết định liệu có đưa anh ta ra xử để “chồng” án hay không.

Sơn Dương là đối tượng bị nhiều cơ quan điều tra và truy nã. photo Credit: Van Zandt County Sheriff’s Office (facebook)

Sơn Dương là đối tượng bị nhiều cơ quan điều tra và truy nã. Trong 14 tháng trời, 7 cơ quan thực thi công lực trong đó có Texas Rangers, ATF và Cảnh sát Hoa Kỳ truy lùng người đàn ông này.

Theo hồ sơ toà, tên Sơn bị bắt giữ hơn chục lần, và đối mặt với những cáo buộc gồm tàng trữ ma tuý, vi phạm vũ khí và lường gạt cảnh sát. Trong phiên xử, nghi can cần có thông dịch viên Việt ngữ và có lúc anh ta bị buộc phải cho toà xem hình xăm.

Tags:
Mỹ bắt người gốc Việt sát hại và đốt nhà bạn gái cũ

Mỹ bắt người gốc Việt sát hại và đốt nhà bạn gái cũ

Bill Son Nguyen bị cáo buộc sát hại bạn gái cũ và đốt nhà của bà này trước khi tấn công một phụ nữ khác ở gần đó.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất