Người hùng của sở cứu hỏa New York đã giải cứu thành công bé trai và mẹ từ tàu hỏa Harlem trật bánh

Kỹ thuật viên y tế khẩn cấp (EMT) phòng PCCC của thành phố New York đã phản ứng ngay lập tức sau khi nghe tin một đoàn tàu trật bánh ở Harlem và đã thực hiện một công việc tuyệt vời đó là giải cứu thành công một bé trai và mẹ của bé.

12:12 01/07/2017

Tuanika Brown, một EMT của phòng cứu hỏa thành phố New York, đã nhìn thấy một cậu bé và mẹ cần trợ giúp trong cảnh hỗn loạn sau khi tàu trật bánh, NY Daily News đưa tin.                              

"Khi chúng tôi xuống cầu thang, có hàng tấn bệnh nhân ở đó và có một bà mẹ đang đau khổ với một em bé đang khóc dữ dội. Chúng tôi đưa em bé lên lầu để hạ nhiệt. Người mẹ có tiền sử bệnh suyễn và chúng tôi cũng tiến hành điều trị với cô ấy ", Brown nói.

Cô ấy nói thêm rằng em bé Yousef mặc một cái tã và bị kiệt sức vì độ nóng. "Chúng tôi đã cho em bé và mẹ oxy. Cả hai đều đang làm rất tốt. Họ đang ở trong khoang đầu tiên của đoàn tàu trật bánh", cô nói.

Nói về hành động của mình, Brown vẫn còn khiêm tốn. Cô nói: "Đó là công việc. Đó là về việc có một trái tim ấm áp và sự tập trung. Nó làm cho bạn cảm thấy như một anh hùng hàng ngày."

Một EMT khác cho thấy Brown đi ra với cậu bé trong tay. "Cô ấy xuất hiện cùng với đứa trẻ, giây phút tôi nhìn thấy cô ấy đến với đứa trẻ, tôi đã lập tức giúp và đưa cô ấy vào xe cứu thương. Thực tế là đứa bé đang vô cùng hoảng loạn."

Hiện trường nơi xảy ra sự cố.

Không ít người đã bị thương trong tai nạn này.

"Đó có thể đã là một thảm hoạ. Cám ơn Chúa mọi người trong tình trạng ổn định", Brown nói.

Oren Barzilay, chủ tịch mới được bầu của EMS Local 2507, nói, "Bất kể thách thức là gì, EMT và những nhân viên trợ giúp của FDNY EMS đều được chuẩn bị tốt cho những sự cố như thế này. Trải qua những năm huấn luyện và đào tạo, thành phố của chúng ta luôn có những lực lượng sẵn sàng ở đó và giúp đỡ những người có nhu cầu."

Theo NY Daily News
Santa Clarita: Nhân viên cứu hỏa đẩy nhanh tiến độ, 14 tuyến đường cao tốc được mở trở lại

Santa Clarita: Nhân viên cứu hỏa đẩy nhanh tiến độ, 14 tuyến đường cao tốc được mở trở lại

Vụ tai nạn xe hơi đã gây ra một đám cháy lớn ở Santa Clarita, làm lan rộng tới hơn 1,1 km vào chiều Chủ Nhật, một số khu phố bắt buộc phải sơ tán. Các lực lượng phòng cháy chữa cháy đã đẩy nhanh tiến độ đảm bảo cho các tuyến cao tốc hoạt động bình thường.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất