Người hùng dũng cảm Camden: Dẫu không tay không chân nhưng vẫn vẹn nguyên những nụ cười

Mang trên mình khiếm khuyết bẩm sinh không tay không chân từ khi lọt lòng mẹ nhưng điều đó không khiến cậu bé Camden 4 tuổi gục ngã. Bằng chính nghị lực sống phi thường, vượt lên nghịch cảnh của số phận, cậu đã khiến hàng nghìn người cảm phục đồng thời truyền cảm hứng đến những người khuyết tật trên toàn thế giới.

13:30 09/09/2018

Camden sinh ngày 2 tháng 10 năm 2013 tại Denton, bang Texas, Mỹ. Camden sinh ra với hội chứng Amelia-phocomelia, một loại bệnh hoàn toàn không có các bộ phận xương chi. Em không có tay và chân. Nhưng với tình yêu thương vô bờ bến từ gia đình, và nhất là sự quan tâm chăm sóc của mẹ Katie, Camden đã học cách sinh tồn tốt hơn bất kì đứa trẻ nào.

Katie Whiddon, mẹ của Camden đã chia sẻ về những thăng trầm của gia đình cô trên blog và facebook cá nhân có tên Admirably Diverse, trong đó còn có cả câu chuyện về con gái thứ hai Ryleigh và cậu con út Jax của mình.

Katie sinh Camden khi mới 19 tuổi, cô đã thẳng thắn bộc bạch trên blog của mình về cảm giác của cô khi biết chứng bệnh của Camden ngay khi cậu bé vẫn còn trong bụng mẹ, và cô đã trải qua một cuộc đấu tranh tư tưởng để quyết định có giữ lại cậu bé hay không. Đó thực sự là một quyết định khó khăn nhưng thực tế chứng minh cô đã đúng. Cô nhận ra rằng cậu bé cũng như bao đứa trẻ khác,… chỉ có một vài điểm khác biệt mà thôi.

Hình ảnh Camden 5 ngày tuổi

 

Gia đình nhỏ đáng yếu của Camden

Camden là một cậu bé hiếu động và rất ham học hỏi. Chắc hẳn bạn đang nghĩ một cậu bé không tay không chân thì làm sao có thể hiếu động được? Nhưng Camden sẽ khiến bạn phải ngạc nhiên khi xem các đoạn clip ngắn ghi lại những hình ảnh đời thường của em. Camden luôn vui vẻ, chuyện trò rôm rả và nô đùa cùng em gái. Không những thế, em còn có thể vẽ, tô màu, tự ngồi dậy, ăn uống, rửa mặt, đánh răng, leo lên cầu thang, và rất nhiều việc khác. Ngoài ra, Camden còn đỡ đần mẹ trông em trai mới sinh.

Camden tự ăn mà không cần mẹ giúp đỡ

Camden đang vẽ cầu vồng

 

Học piano

Camden và em gái

Katie thực sự tự hào khi nói về con trai của mình: “Camden là một đứa trẻ độc lập. Thằng bé không thích trông chờ sự giúp đỡ, chỉ khi thật sự cần thiết Camden mới nhờ tới cha mẹ”.

Còn nhớ năm ngoái, khi 2 đoạn clip quay lại hình ảnh Camden thu dọn quần áo ở sàn nhà cất vào tủ, và giúp em trai ngậm ti giả đã thật sự chạm đến nơi sâu thẳm trái tim của người xem. Tất cả mọi người đều khâm phục bởi nghị lực sống mạnh mẽ của Camden, và cảm động trước ý chí kiên cường của cậu bé khi tự làm mọi việc mà không cần ai giúp đỡ.

Không những thế, Camden còn khiến bố mẹ yên tâm khi luôn có những cách riêng để thể hiện tình yêu với các em của mình. Mặc dù không tay không chân, nhưng điều đó không thể ngăn cậu bé điển trai này hoàn thành xuất sắc vai trò của một người anh trai cả trong gia đình.

“Tôi biết rằng hầu hết tất cả mọi người nhìn Camden và nghĩ rằng con là một đứa trẻ đáng thương. Nhưng thực sự con cảm thấy vui vẻ và thoải mái trong chính môi trường sống của mình và đang tập làm mọi thứ, mọi người cũng luôn tập trung quan sát con. Con vô cùng tuyệt vời và có thể làm được rất nhiều điều mà bạn không thể tin được nếu không trực tiếp nhìn thấy. Con không có chân để đứng dậy, đi nhanh và chạy nhưng con có thể cuộn tròn người lại và lăn rất nhanh. Vì thế, xin mọi người đừng đánh giá thấp con chỉ vì con được sinh ra với thân thể đặc biệt”, Katie viết về cậu con trai bé nhỏ của mình trên trang blog cá nhân.

Chính nhờ những cố gắng, nỗ lực trong cuộc sống Camden đã được diễn giả nổi tiếng Nick Vujicic biết đến và có cuộc gặp mặt vào tháng 9 năm ngoái. Camden còn được ví như phiên bản nhí của chàng diễn giả nổi tiếng này.

Cuộc sống khó khăn với bao áp lực, bộn bề lo toan có thể khiến bạn trở nên chán nản, mệt mỏi hay muốn bỏ cuộc. Vậy bạn hãy nhìn Camden, nhìn nụ cười, nỗ lực, nhìn ý chí vươn lên của em để thấy cuộc sống này quý giá và đáng trân trọng nhường nào.

Bức ảnh vui nhộn của gia đình: “Hãy đoán xem ai là người mang bầu nhỉ?”

Camden thật xứng đáng là người hùng nhỏ tuổi trong lòng những người yêu mến em và được em truyền cảm hứng. Cuộc sống có lẽ là một chuỗi sự việc đã được sắp xếp một cách cẩn thận và tỉ mỉ, điều chúng ta không thể làm là thay đổi hoàn cảnh và sự việc. Nhưng điều chúng ta có thể làm và chắc chắn sẽ làm được tốt đó là thay đổi bản thân chúng ta, thay đổi tâm thái đối với cuộc đời, đối với tất cả tổn thương, thăng trầm quanh mình. Nhìn Camden, không ít người đã xúc động rơi lệ. Nụ cười, ánh mắt, nghị lực và quan trọng hơn là trái tim dành cho cuộc đời, tình yêu dành cho gia đình và cho chính bản thân mình của Camden có thể sẽ mang đến năng lượng tích cực và tấm lòng nồng hậu với cuộc sống cho rất nhiều người.

Hãy sống thật tốt và hạnh phúc nhé, Camden!

Ảnh: Instagram

Tâm Liên – Thiên Lộ

Tags:
Vợ chồng thị trưởng Mỹ bị bắ.n ch.ết tại nhà riêng

Vợ chồng thị trưởng Mỹ bị bắ.n ch.ết tại nhà riêng

Cảnh sát đã b.ắt hai nghi ph.ạm sau khi cặp vợ chồng được phát hiện t.ử vo.ng tại nhà riêng bởi vết thương do sú.ng b.ắn.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất