Người hùng McDonald đã cứu sống của con tôi

Nữ nhân viên cửa hàng ăn nhanh đã ứng biến để cứu sống một em bé lên cơn co giật tại một điểm bán hàng drive-thru, trong khi mẹ bé đang vào mua hàng.

23:00 21/11/2017

Lily Kay đang ở cửa sổ của chi nhanh Underwood, Brisbane, khi Benji Burgess 11 tháng tuổi bắt đầu co giật ở ghế sau và tái xanh đi. Cô gái 19 tuổi này ngay lập tức vội vã ra giúp đỡ, và nhận thấy cậu bé đang sốt co giật ở nhiệt độ cao.

Người hùng McDonald Lily Kay đã lao vào cứu một em bé bị sốt co giật.
Người hùng McDonald Lily Kay đã lao vào cứu một em bé bị sốt co giật. - Nguồn: Dailymail.
Mẹ của Benji Burgess, Jodi lúc bấy giờ đang ở phía trong của điểm bán hàng drive-thru.
Mẹ của Benji Burgess, Jodi lúc bấy giờ đang ở phía trong của điểm bán hàng drive-thru. - Nguồn: Dailymail.

“Adrenaline sôi sục trong tôi. Thật sự sợ hãi và áp lực khi nhìn thấy đứa bé bị như vậy”, cô nói với tờ Daily Mail Australia. “Tôi cố tỏ ra bình tĩnh nhưng thực ra trong lòng cực kì hoảng loạn."

Mẹ của Benji, Jodi Burgess kể lại, Kay đã nhờ người quản lý Jacob gọi xe cứu thương trong khi cố gắng khiến cho cơn co giật của đứa bé dừng lại.

“Tôi chẳng biết phải làm gì tiếp theo. Tôi đã làm các bước sơ cứu nhưng khi nhìn con mình co giật và tái xanh đi, tôi hoàn toàn hoảng sợ và mất kiểm soát. Tôi chỉ biết la hét nhờ người gọi cứu thương. Lily thật tuyệt vời.”

Cô gái 19 tuổi này đã nhanh chóng chạy ra cứu đứa bé đang bị co giật ở ghế sau.
Cô gái 19 tuổi này đã nhanh chóng chạy ra cứu đứa bé đang bị co giật ở ghế sau. - Nguồn: Dailymail.

Kay hiện làm việc tại McDonald's trong khi đang học tập trở thành một Á sĩ – nhân viên hỗ trợ cứu thương. Cô cho rằng nhiệt độ nắng nóng ở Brisbane đã khiến cho cơn sốt của Benji biến chứng thành co giật.

“Cậu bé không thở được. Cơ bắp co cứng khiến cho máu và ô xy không thể lưu thông. Tình trạng như thế rất nguy hiểm với một đứa bé. Xe cứu thương chỉ mất 5 phút để tới, nhưng tôi cảm thấy quãng thời gian đó lâu như cả tiếng” cô nói.

Kay đặt những chai nước lạnh vào phía sau và giữa cổ của Benji để làm mát cậu bé và nhờ Jacob dùng dù chắn nắng.

Cô là một á sĩ thực tập nhưng chưa bào giờ phải đối mặt với trường hợp khẩn cấp và nguy hiểm như thế này một mình.

Kay đã nhờ người quản lý Jacob gọi xe cứu thương trong khi cố gắng giữ cho cơn co giật của đứa bé dừng lại.
Kay đã nhờ người quản lý Jacob gọi xe cứu thương trong khi cố gắng giữ cho cơn co giật của đứa bé dừng lại. - Nguồn: Dailymail.
Cô Kay và bạn trai Korey được mời đến tiệc đầy năm của Banji vào chủ nhật vừa rồi.
Cô Kay và bạn trai Korey được mời đến tiệc đầy năm của Banji vào chủ nhật vừa rồi. - Nguồn: Dailymail.

Nhân viên trực điện thoại khẩn giữ bình tĩnh cho bà Burgess trong lúc cô gái cố gắng sơ cứu cho đứa bé khi đợi xe cứu thương đến.

Cô gái nhanh nhẹn này nói rằng mình chưa bao giờ phải đối mặt với tình huống như vậy và trải nghiệm vừa rồi giúp cô tự tin mình có thể xử lí được nếu gặp phải lần nữa.

Bà Burgess cho biết Benji đã bình phục hoàn toàn và bà cũng đã mời người hùng đến bữa tiệc đầy tháng của cậu bé vào Chủ Nhật vừa rồi. “Cô ấy đã ở đó, vào giây phút nguy hiểm nhất, bình tĩnh và chuyên nghiệp, xử lí tình huống nhanh nhẹn và hiệu quả. Và cuối cùng, cô ấy đã cứu con trai nhỏ của chúng tôi. Tôi tin rằng, Kay sinh ra để trở thành một nhân viên y tế”

Nguồn: Dailymail.

Vân Anh
Lựa chọn khẩu phần ăn McDonald’s một cách thông minh

Lựa chọn khẩu phần ăn McDonald’s một cách thông minh

Nó có thể không phải là sự lựa chọn thức ăn tốt nhất, nhưng nếu bạn muốn thưởng thức McDonald's, có một cách để làm giảm tác động vào chế độ ăn uống của bạn.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất