'Người hùng' phá cửa ôtô cứu em bé bị bỏ quên trong nắng nóng

Một nữ khách hàng cứu sống em bé bị bỏ quên trong ôtô ở Anh, trong khi bảo vệ đứng nhìn vì "sợ mất việc".

10:30 31/07/2018

Em bé hai tháng tuổi bị nhốt trong xe dưới cái nóng 31 độ C. Ảnh: Sun.

Em bé hai tháng tuổi bị nhốt trong xe dưới cái nóng 31 độ C. Ảnh: Sun.

Jenna Langstone, 33 tuổi, được ca ngợi là người hùng, khi giải cứu bé hai tháng tuổi bị bỏ lại trong ôtô hơn một giờ dưới trời nắng nóng 31 độ C, theo Sun.

Langstone vừa mua xong đồ ở cửa hàng Asda tại Birmingham hôm 26/7 thì nhìn thấy nhân viên bảo vệ mặt đầy lo lắng nhìn qua cửa sổ một chiếc ôtô. Chị tưởng bên trong là một con chó, nhưng khi biết bên trong có trẻ nhỏ, Langstone lập tức vứt túi đồ xuống và phá khóa cốp xe.

"Bảo vệ không dám đập vỡ cửa xe vì sợ bị bắt vì tội phá hoạch và xâm nhập trái phép. Tôi bảo rằng tôi không quan tâm và sẽ đưa đứa trẻ ra ngoài. Sau đó, bảo vệ nói: 'Chúng tôi không thể giúp chị, tôi sẽ mất việc'", Langstone nhớ lại.

"Tôi chui vào cốp, rướn người lên ghế sau. Cậu bé đang mướt mồ hôi, quần áo trên người như thể vừa giặt xong. Tôi mở toang hết cửa xe để không khí vào trong. Một người khác hỏi tôi có muốn đưa em bé vào xe họ ngồi không, vì trong xe có điều hòa. Sau đó cảnh sát và nhân viên y tế đến. Tôi đưa cậu bé lên xe cứu thương. Họ nói cháu bé có vẻ ổn, nhưng vẫn phải nhập viện theo dõi".

"Đã 50 phút trôi qua, tài xế chiếc xe vẫn chưa xuất hiện. Cuối cùng, một người phụ nữ chậm rãi đi tới. Tôi hét vào mặt cô ta, hỏi rằng cô ta đang nghĩ cái quái gì. Tôi đã vô cùng tức giận, nhưng cô ấy chỉ cúi mặt xuống đất. Đến bây giờ tôi vẫn còn run người khi nghĩ lại, đã mấy đêm tôi không ngủ được", Langstone nói.

Trẻ bị bỏ lại một mình trong xe hơi có nguy cơ bị say nắng, nhiệt độ cơ thể có thể tăng 10 độ mỗi 15 phút, theo Tổ chức An toàn cho Trẻ em châu Âu. Nhiệt độ cơ thể trẻ tăng nhanh gấp 5 lần người lớn vì cơ chế điều chỉnh thân nhiệt chưa hoàn thiện.

Phát ngôn viên chuỗi cửa hàng Asda cho hay đang điều tra sự việc, họ cũng vui mừng vì em bé an toàn và khỏe mạnh. Cảnh sát đã nói chuyện với mẹ đứa trẻ và "đưa ra các biện pháp thích hợp để đảm bảo an toàn cho em bé".

Nguồn: VnExpress.net

Tags:
Tây Nam Mỹ: Nắng nóng kỷ lục, cảnh báo nhiệt độ trong tuần có thể lên tới 129 độ F

Tây Nam Mỹ: Nắng nóng kỷ lục, cảnh báo nhiệt độ trong tuần có thể lên tới 129 độ F

Trung tâm dự báo cho biết các vùng Tây Nam của Hoa Kỳ tuần này có thể đạt nhiệt độ nóng cực điểm nhất trong năm, dự đoán lên tới 120 độ F (tức gần 54 độ C)

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất