‘Người hùng thị trấn’ Mỹ gây quỹ đưa học sinh nghèo đi tham quan nước ngoài

Một giáo viên trung học ở Mỹ đã nhiều lần gây quỹ để đưa các học sinh da màu có hoàn cảnh khó khăn, những đứa trẻ hiếm khi có điều kiện ra khỏi quê hương, đi tham quan và tìm hiểu ở nước ngoài.

14:00 26/06/2018

Bijoun Eric Jordan, 36 tuổi, một giáo viên có thâm niên công tác 14 năm tại trường trung học Frederick Douglass ở Brooklyn (Mỹ) đã nhiều lần gây quỹ để đưa học sinh của mình ra nước ngoài, theo New York Daily News.

Năm ngoái, anh đã gây quỹ được hơn 42.000 USD để đưa 10 học sinh của mình tới Tây Ban Nha, thăm Barcelona và Madrid trong một tuần.

Năm nay, anh lại vận động quyên góp được hơn 50.000 USD để đưa một nhóm 18 học sinh khác tới Nhật Bản, tham quan từ Tokyo tới Osaka vào tháng 7 tới. Chi phí cho chuyến đi này lên tới gần 60.000 USD. Jordan hy vọng có thể quyên góp được số tiền còn lại thông qua một trang web gây quỹ.

'Người hùng thị trấn' Mỹ gây quỹ đưa học sinh nghèo đi tham quan nước ngoài
Jordan “khoe” một số tác phẩm của học sinh. (Ảnh: New York Daily News)

Với những nỗ lực phi thường để giúp học sinh của mình được tiếp xúc với những miền văn hóa mới, Jordan đã được trao giải thưởng Anh hùng Thị trấn.

Anh cho biết việc các học sinh của mình – những đứa trẻ da màu và đến từ những gia đình có hoàn cảnh kinh tế khó khăn, được trải nghiệm những nền văn hóa mới là vô cùng quan trọng với sự phát triển của chúng.

“Tôi muốn các học sinh của mình có thể thấy rằng những người da màu, như các em, đang đi du lịch ở khắp nơi. Không chỉ ở cố định tại một nơi như quê nhà Brooklyn, chúng ta có thể tới bất kỳ đâu”, Jordan cho biết.

Jordan sinh ra ở Manhattan và lớn lên ở Georgia. Sau khi tốt nghiệp đại học, Jordan trở thành giáo viên trung học tại một khu vực “bất hảo” ở Brooklyn nơi học sinh của anh phải đối mặt với nhiều nguy cơ như tội phạm, đói nghèo, nghiện ngập và bị bắt giữ hàng loạt.

Niềm đam mê với sự nghiệp giáo dục của anh bắt nguồn khi một giáo viên cũ của Jordan khuyên anh nên chọn một công việc giúp thế giới trở nên tốt đẹp hơn.

“Tôi cảm thấy bằng cách này tôi có thể làm nên những sự khác biệt lớn nhất. Khi những học sinh của tôi được đến một thế giới khác, các em như cảm thấy bản thân đang ở một tầm cao mới. Việc này thúc đẩy tôi cố gắng nhiều hơn nữa”, Jordan nói.

Thu Hương

Tags:
Chất béo chuyển hóa chính thức bị cấm tại Mỹ

Chất béo chuyển hóa chính thức bị cấm tại Mỹ

Cơ quan Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ đã chính thức cấm các nhà sản xuất thực phẩm sử dụng chất béo chuyển hóa (chất béo trans) cho các mặt hàng thực phẩm.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất