Người hùng trong vụ khủng bố 11/9 qua đời vì bệnh ung thư ở tuổi 45

Thomas Phelan, một cựu lính cứu hỏa đã cứu sống hàng trăm người trong vụ tấn công khủng bố ngày 11/9/2001, vừa mới qua đời vì bệnh ung thư ở tuổi 45.

03:30 20/03/2018

Người hùng thầm lặng Thomas Phelan đã qua đời vì bệnh ung thư hôm 16/3. Giới chức và bạn bè cho biết căn bệnh của Phelan được cho là có liên quan đến sự phơi nhiễm khói độc quanh khu tưởng niệm Ground Zero (trước đây là nơi đặt 2 tòa tháp đôi của Trung tâm Thương mại Thế giới - địa điểm xảy ra vụ khủng bố đẫm máu năm 2001).

Phelan là một trong số rất nhiều những người hùng thầm lặng trong vụ tấn công khủng bố ngày 11/9/2001.

Khi những tên khủng bố lao 2 chiếc máy bay vào Trung tâm Thương mại thế giới, Phelan đang làm thuyền trưởng phà ở khu vực đặt tượng Nữ thần Tự do. Phelan đã đóng vai trò quan trọng trong những gì được miêu tả là cuộc di tản lớn nhất trong lịch sử thành phố New York.

"Ông đã chở vật tư, nhân viên cứu hộ và là một phần của hoạt động giải cứu", truyền thông địa phương cho biết.

Cựu lính cứu hỏa này đã giúp di tản hàng trăm người.

"Tôi rất đau buồn. Ông ấy là một người hùng thực sự", Maura Buckley viết trên Facebook.

Cuộc tấn công khủng bố xảy ra vào ngày 11/9/2001 đã cướp đi mạng sống của 2.996 người. Cuộc tấn công này cũng đã phá hủy ít nhất 10 tỷ USD tài sản và cơ sở hạ tầng của thành phố New York.

Căn bệnh của ông được cho là có liên quan đến sự phơi nhiễm khói độc trong vụ khủng bố.

Người ta ước tính rằng 400.000 người sống sót sau vụ khủng bố hiện giờ đang phải chiến đấu với những căn bệnh chết người do bị nhiễm khí độc hại.

Các bác sĩ trong Chương trình Y tế Trung Tâm Thương mại Thế giới đã liên kết gần 70 loại bệnh ung thư với vụ tấn công này, trong đó hầu hết là các bệnh về phổi, bệnh về đường hô hấp, trào ngược dạ dày, căng thẳng sau chấn thương, rối loạn điều chỉnh…

Lê Huyền

Nguồn: Daily Mail
Tags:
ISIS đe doạ các vụ tấn công khủng bố tới Paris, New York và Sydney

ISIS đe doạ các vụ tấn công khủng bố tới Paris, New York và Sydney

Những người ủng hộ ISIS đang cố gắng tấn công khủng bố toàn cầu bằng cách đe doạ các thành phố lớn như Paris, New York và Sydney.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất