Người Iraq nể phục Việt Nam trước cuộc đụng độ ở Asian Cup 2019

Màn trình diễn siêu hạng của thầy trò HLV Park Hang-seo từ đầu năm đến nay đã được đối thủ của ĐT Việt Nam ở vòng bảng Asian Cup là Iraq theo dõi rất sát sao.

15:00 05/12/2018

Ở vòng bảng Asian Cup 2019, ĐT Việt Nam nằm ở bảng D cùng với các đối thủ rất mạnh bao gồm đội tuyển số 1 châu Á Iran, đội xếp thứ 4 tại Asian Cup 2015 Iraq và Yemen.

Với sự thăng hoa trong 1 năm trở lại đây tại giải U23 Châu Á và ASIAD 2018, ĐT Việt Nam đang nổi lên như một đối thủ vô cùng khó chịu không chỉ trong khu vực Đông Nam Á mà cả toàn châu Á. Mới đây, trong 1 bài trả lời phỏng vấn của AFC, cựu đội trưởng của ĐT Iraq Abbas Obaid, người từng giành chức vô địch Asian Cup năm 2007 đã cho biết ĐT Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo là đội bóng rất khó để đánh bại.

"Ở thời điểm năm 2007, chúng tôi là một tập thể mạnh với nhiều cầu thủ đẳng cấp và giàu kinh nghiệm nên đã giành được chức vô địch. Tuy nhiên, ĐT Iraq lúc này lại không có được điều đó. Trong tay HLV trưởng không có những ngôi sao lớn, những cái tên có thể dẫn dắt toàn đội bằng trình độ cá nhân vượt trội.

 

Iraq đã rơi vào một bảng đấu cực kỳ khó khăn. Cả Iran và Việt Nam đều là những đối thủ rất giỏi. Tôi đã theo dõi rất kỹ Việt Nam ở giải U23 Châu Á và ASIAD 2018, họ là một tập thể đồng đều và có lối chơi rất thuyết phục".

DA-tnt
Tags:
Đại sứ Mỹ nhắn đội tuyển U23: 'Tiến lên Việt Nam!'

Đại sứ Mỹ nhắn đội tuyển U23: 'Tiến lên Việt Nam!'

Ông Daniel Kritenbrink chúc đội U23 Việt Nam chiến thắng sau khi chứng kiến không khí ăn mừng trên đường phố sau trận bán kết.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất