Người không phải là công dân, người nhập cư bất hợp pháp từ nay có thể bỏ phiếu bầu cử hội đồng quản trị trường San Francisco

Thành phố San Francisco tuần này bắt đầu cho phép những người không phải là công dân, kể cả những người nhập cư bất hợp pháp, đăng ký bỏ phiếu trong cuộc bầu cử tháng 11 cho hội đồng trường thành phố.

23:30 20/07/2018

Theo San Francisco Chronicle, nỗ lực này tuân theo luật bầu cử năm 2016 của thành phố, trao quyền bầu cử trong cuộc bầu cử hội đồng nhà trường cho các công dân không phải là công dân Hoa Kỳ trên 18 tuổi sống ở San Francisco và có con dưới 19 tuổi.

Biện pháp này đã được đa số cử tri đủ điều kiện của San Francisco chấp thuận, nhưng sau hai lần thử đầu tiên đều thất bại.

“Với tư cách là một phụ huynh và một cựu thành viên của Hội đồng Giáo dục SF, theo tôi, việc tất cả các ý kiến của phụ huynh phải được lắng nghe là một điều vô cùng quan trọng, đặc biệt là những người trước đây đã bị từ chối lên tiếng trong quá trình này”, Giám sát Sandra Lee Fewer nói.

"Chúng tôi muốn cung cấp cho người nhập cư quyền bỏ phiếu”, Giám sát Norman Yee nói với KGO.

Một sáng kiến ​​tương tự về việc cung cấp quyền bỏ phiếu hạn chế cũng đã được chấp thuận ở Chicago và nhiều thành phố ở Maryland và Massachusetts.

Các cư dân San Francisco khác đang bày tỏ lo ngại với những người không phải công dân đủ điều kiện bỏ phiếu trong một số cuộc bầu cử nhất định.

"Lý do tôi bỏ phiếu chống lại nó là tôi nghĩ rằng quyền bỏ phiếu là một cái gì đó nên được quyết định khi có quốc tịch”, Harmeet Dhillon, một thành viên của Ủy ban Quốc gia Cộng hòa nói.

“Người dân ủng hộ điều luật này là một bước thành công lớn mặc dù sau đó còn nhiều rủi ro cần phải xem xét. Vì vậy, chúng tôi cùng người dân SF đã dành một quỹ để đảm bảo rằng những người nhập cư cộng đồng được đào tạo đầy đủ điều kiện thực hiện quyền của họ”, Fewer nói với Chronicle.

Bà cho biết không rõ liệu cơ quan đăng ký bỏ phiếu của công dân có thể bị che giấu khỏi hồ sơ liên bang hay không, bởi vì hồ sơ biểu quyết được coi là thông tin công khai.

Biện pháp cho phép người không phải là công dân quyền bỏ phiếu sẽ hết hạn vào năm 2022, nhưng có thể được gia hạn bởi Ban Giám Sát, báo cáo cho biết.

Hải Vân – tinnuocmy.com

Tổng thống Trump tuyên bố không có đối thủ trong kỳ bầu cử năm 2020

Tổng thống Trump tuyên bố không có đối thủ trong kỳ bầu cử năm 2020

Trong chuyến công du châu Âu, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố sẽ tái tranh cử vào năm 2020 và tự tin rằng không ứng viên nào có thể đánh bại ông.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất