Người lạ mặt nhờ xách hành lý qua cửa an ninh, anh lập tức từ chối, hành động này được dân mạng vô cùng đồng tình

Trong khi qua cửa kiểm tra an ninh của sân bay, một người lạ bên cạnh đột nhiên đưa cho bạn túi hành lý nhờ xách giúp, bạn sẽ xử lý như thế nào? Hãy xem Hứa Kiệt, một người đàn ông Đài Loan đã hành xử như thế nào nhé!

08:30 11/05/2018

(Ảnh chụp từ Facebook)

Hứa Kiệt chia sẻ kinh nghiệm cá nhân của mình trên Facebook. Một lần, anh gặp một người lạ tại sân bay với hành lý quá cân. Người đó đã thỉnh cầu Hứa Kiệt xách giúp một chút hành lý để vượt qua cửa kiểm tra an ninh. Nhưng Hứa Kiệt đã từ chối ngay lập tức.

Sau đó, anh đã nhận được những bình luận đánh giá cao từ những người bạn trên mạng. Hứa Kiệt cho biết: “Khi người đàn ông đó nhờ tôi xách đỡ hành lý cho anh ta qua cửa kiểm tra an ninh, tôi đã không nhận lời, bởi vì tôi không hề biết trong cái túi đó có thứ gì. Tôi đâu phải là một kẻ ngốc”.

Hứa Kiệt cho rằng hành động từ chối của mình là hợp lý. Anh ấy nói: “Nếu có vấn đề gì với hành lý của bạn, bạn sẽ cũng sẽ chỉ mất một chút tiền phạt. Nhưng nếu trong đó là ma túy hay một mặt hàng buôn lậu nào đó, bạn lại không hề quen biết tôi, nếu bạn bỏ đi, chẳng phải tôi và cả người nhà tôi gặp phải phiền toái lớn sao?” Hứa Kiệt đã khuyên mọi người: “Đừng làm người tốt một cách ngốc nghếch”.

(Ảnh chụp từ Facebook của Hứa Kiệt)

Một số người bạn trên mạng tán thành ý kiến của anh: “Thông minh, bạn hành xử như vậy là đúng”, “Giúp đỡ kiểu này thì không thể giúp được rồi”, “Giúp đỡ người khác là một việc tốt, nhưng trước khi làm điều gì đó mình nên cân nhắc xem việc nào nên làm, việc nào không”.

Trên thực tế, về vấn đề an ninh tại sân bay, Hứa Kiệt có nhận thức khá cao. Anh cũng chia sẻ một kinh nghiệm nữa trên Facebook. “Khi vào phòng kiểm tra an ninh ở sân bay, một người đàn ông ở phía trước được yêu cầu cởi quần áo ngoài rồi thuận tay bỏ nó vào ngăn kiểm tra của tôi, ngay lúc ấy, tôi lập tức giơ tay lên và nói lớn rằng anh ta đã bỏ bộ quần áo ấy vào ngăn của tôi. Lúc ấy, những nhân viên an ninh cũng nhìn thấy nên tôi không gặp chút phiền phức nào”.

Nhưng điều đáng cười là người đó không biết tại sao lại mất chiếc dây lưng, anh ta vẫn nói với Hứa Kiệt rằng: “Không thành vấn đề”. Hứa Kiệt chia sẻ: “Mặc dù tôi có nhìn thấy tất cả nhưng thực sự tôi không thể giải thích gì hơn với nhân viên an ninh”.

Sau khi xem xong câu chuyện của Hứa Kiệt, những cư dân mạng đều đồng tình: “Làm như vậy rất đúng, nếu đó trong chiếc dây lưng đó có cài heroin, thì thực sự là một chuyện lớn”.

Trước đó, có rất nhiều trường hợp tương tự bị lừa trên internet. Có một người bạn chia sẻ kinh nghiệm của ông khi ông gặp một phụ nữ lớn tuổi ở sân bay. Lúc chuẩn bị qua cửa kiểm tra hành lý, bà cụ cầu xin người đàn ông giúp đỡ, nói rằng hành lý của con trai bà đã thừa cân và xin ông xách giùm một túi hành lý. Nhưng người đàn ông đã rất cảnh giác và từ chối lời đề nghị của bà. Sau đó, ông có nhờ nhân viên an ninh đi kiểm tra và biết rằng người phụ nữ lớn tuổi đó không hề có con trai và bà ấy đã lên được chuyến bay ngay sau đó.

Theo đó, những nhân viên an ninh nghi ngờ rằng đây là một thủ thuật để buôn ma túy. Thông thường, một số kẻ buôn lậu ma túy sử dụng sự thông cảm của công chúng. Họ yêu cầu mọi người giúp đỡ chia sẻ trọng lượng hành lý với lý do thừa cân và lo lắng về khoản tiền phạt phải trả. Thủ thuật xảo quyệt của việc lợi dụng sự thương hại cũng như lòng tốt của người khác thật là đáng sợ.

Vì vậy, trong hoàn cảnh phức tạp như vậy, chúng ta phải thực sự cảnh giác và biết cân nhắc trước mọi việc, nếu không muốn những kẻ phạm tội lợi dụng và gây tổn hại đến bản thân và gia đình.

Theo dkn

Tags:
California trở thành tiểu bang đầu tiên yêu cầu lắp đặt pin năng lượng mặt trời

California trở thành tiểu bang đầu tiên yêu cầu lắp đặt pin năng lượng mặt trời

California đã trở thành tiểu bang đầu tiên trong cả nước yêu cầu toàn bộ căn nhà mới xây phải được trang bị tấm pin năng lượng mặt trời. Đây được xem là một động thái nhằm cắt giảm phát thải khí nhà kính mà các nhà phê bình nói sẽ kết thúc việc tăng giá nhà ở thị trường đắt đỏ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất