Người lạ tặng ôtô cho nam sinh Mỹ đón xe buýt đi học mỗi ngày

Sau khi bức ảnh nam sinh Mỹ đi bộ đón xe buýt đến dự lễ tốt nghiệp lan truyền trên mạng, cộng đồng quyết định giúp đỡ.

00:30 31/05/2018

Corey Patrick (Alabama, Mỹ) vừa nhận được món quà ý nghĩa là một chiếc ôtô nhân dịp tốt nghiệp trường trung học Tarrant, theo NY Daily News ngày 28/5.

Trước đó, Patrick bị chụp lại khoảnh khắc đang đi bộ để bắt xe buýt, khi trên người khoác áo choàng và mũ tốt nghiệp. Bức ảnh được đăng lên mạng xã hội ngày 22/5 và lan truyền nhanh chóng, thôi thúc người dẫn chương trình radio Rickey Smiley mua tặng em một chiếc ôtô mới. Món quà được gửi đến nam sinh hôm thứ sáu vừa qua.

Corey Patrick đi bộ để bắt xe buýt đến dự lễ tốt nghiệp. Ảnh: Facebook

Corey Patrick đi bộ để bắt xe buýt đến dự lễ tốt nghiệp. Ảnh: Facebook

DeJuanna Beasely, tài xế xe buýt, chính là người chụp lại hình ảnh của Patrick, do ấn tượng với việc em bắt xe đi dự lễ tốt nghiệp mà không có ai đưa đón. Hơn 43.000 người đã chia sẻ câu chuyện trên Facebook của bà.

Patrick theo học ở trường Tarrant từ cấp tiểu học, nhưng gần đây đã chuyển tới một thị trấn cách 14 dặm. Không muốn bỏ lỡ năm cuối cùng bên bạn bè, hàng ngày Patrick dậy từ 4h30 để kịp đón chuyến xe buýt lúc 5h41 sáng, bởi gia đình không có bất kỳ phương tiện giao thông nào.

Mẹ em, Felicia White, cho biết ngay cả khi tan học, con trai phải đợi đến khoảng 6h30 hoặc 7h tối mới được về nhà. 

Rickey Smiley tặng ôtô cho chàng trai xa lạ. Ảnh: Twitter 

Rickey Smiley tặng ôtô cho chàng trai xa lạ. Ảnh: Twitter 

Theo Indy100Smiley chia sẻ lý do tặng ôtô cho một người hoàn toàn xa lạ: "Quyết tâm đạt được thành công của chàng trai cần được tuyên dương và công nhận. Corey Patrick dạy chúng ta bài học tuyệt vời về tính nhẫn nại và cách vượt qua bất kỳ hoàn cảnh nào".

Sau khi được tặng ôtô mới toanh, Patrick sẽ tập lái xe và thi lấy bằng.

Ngoài ra, chàng trai còn nhận được hơn 11.000 USD tiền quyên góp từ dự án được kêu gọi trên trang GoFundMe từ thứ tư tuần trước.

Sắp tới, Patrick sẽ trở thành sinh viên ngành khoa học máy tính ở Đại học Jacksonville với diện học bổng toàn phần.

Nguồn: Vnexpress.net

Tags:
Nam sinh Mỹ khiến bố mẹ bật khóc với lễ tốt nghiệp muộn màng

Nam sinh Mỹ khiến bố mẹ bật khóc với lễ tốt nghiệp muộn màng

Nhiều năm làm gia đình thất vọng vì chểnh mảng trong học tập, Hanss Mujica gây bất ngờ cho bố mẹ khi mặc áo choàng cử nhân.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất