Người lao động Mỹ tiếp tục lạc quan về việc làm và thu nhập

Tình hình việc làm ở Mỹ tiếp tục trong tình trạng ổn định, với số đơn xin trợ cấp thất nghiệp tiếp tục giảm trong tuần qua, cho thấy người đi làm có thể tiếp tục lạc quan về triển vọng phát triển mức thu nhập.

04:56 15/04/2017

Bản báo cáo do Bộ Lao Động công bố vào sáng ngày Thứ Năm tại Washington DC cho thấy số đơn xin trợ cấp hàng tuần giảm 1,000 tuần qua, xuống còn 234,000. Con số của tuần trước đó được điều chỉnh để tăng thêm 1,000, lên tới 235,000.

Hình minh họa: Người đi kiếm việc được hướng dẫn cách điền đơn trên máy điện toán. (Hình: Justin Sullivan/Getty Images)

Con số trung bình của bốn tuần lễ, một cách tính ít bị ảnh hưởng của các giao động bất thường, giảm từ 250,250 xuống còn 234,250.

Trong năm vừa qua, tổng số người xin trợ cấp thất nghiệp giảm 6.9%, xuống còn khoảng 2 triệu người.

Do đơn xin trợ cấp thất nghiệp là một biểu hiệu của tình trạng hãng xưởng giảm nhân viên, việc số đơn tiếp tục dưới 300,000, kéo dài liên tục từ 110 tuần qua và lâu nhất từ năm 1970 tới nay, cho thấy giới chủ nhân lạc quan về tình hình kinh tế nên giữ số nhân viên hiện có và còn có thể nhận thêm người mới.

Trong khi đó, mức thất nghiệp giảm xuống còn 4.5%, mức mà nhiều kinh tế gia cho rằng đang ở, hay mấp mé, mức có công việc đầy đủ.

Bản báo cáo Tháng Ba công bố tuần qua cho thấy giới chủ nhân tạo thêm 98,000 việc trong tháng qua.

Tuy nhiên, trong ba tháng trở lại đây, con số trung bình của việc làm mới là 178,000 mỗi tháng. Mức độ này chỉ thấp hơn chút ít so với năm ngoái. (V.Giang)

Kỹ sư tại Google và những chia sẻ về tìm việc tại Mỹ

Kỹ sư tại Google và những chia sẻ về tìm việc tại Mỹ

Từng nhận lời mời thực tập của những công ty lớn như nvidia, Pinterest, Amazon, Paypal, Google và một vài startups khác, trong tháng 8 này, sau khi hoàn tất chương trình học tại Drexel University, Nguyễn Hữu Minh Tuấn sẽ chính thức đầu quân cho Google với vị trí Advertising Platform tại trụ sở chính của Google ở Silicon Valley.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất