Người lớn ‘đi vệ sinh không rửa tay’ ôm hôn một chút khiến bé gái 13 tháng tuổi ngủ mãi không tỉnh

Nhìn những em bé bụ bẫm dễ thương, người lớn ai cũng muốn ôm hôn. Tuy nhiên, hành vi thể hiện sự yêu thương này lại ẩn chứa mối nguy hiểm lớn.

10:00 11/05/2019

Tháng 8 năm ngoái, bà mẹ người Anh tên là Emily Vandenbrouck đã đưa cô con gái 13 tháng tuổi của mình đến buổi họp mặt gia đình và bạn bè. Điều không ai ngờ tới là cô bé đã qua đời vào sáng hôm sau, lý do gây ra thảm kịch này là bởi những cái ôm và nụ hôn của người lớn.

Vào ngày hôm đó, gia đình Emily được mời đến tham gia buổi họp mặt gia đình. Cô và bạn trai cùng 3 đứa con đã tới. Trong số đó có bé gái 13 tháng tuổi tên là Fleur Edwards. Mọi người đều thấy Fleur rất dễ thương nên đã đến ôm và hôn bé. Lúc đó bé trông vẫn rất bình thường, đêm đến em vẫn ăn sữa và ngủ một cách hạnh phúc. Tuy nhiên bi kịch đã xảy ra vào ngày hôm sau.

Buổi sáng, bạn trai của Vandenbrouck đến bế bé Fleur và thấy rằng toàn thân em đã lạnh ngắt. Anh nhanh chóng cấp cứu nhưng quá muộn. Emily nói: “Khi nhìn thấy con gái, tôi biết là đã quá muộn, bé đã rời đi.”

Tại sao Fleur chết đột ngột như vậy? Sau khi bác sĩ pháp y tìm lý do, mọi người mới biết cô bé đáng thương bị nhiễm “streptococci loại B”. Loại vi trùng này rất phổ biến trong hệ thống tiết niệu hoặc trong ruột. Có thể một người nào đó đi vệ sinh nhưng không rửa tay đã ôm hôn và truyền bệnh sang cho bé.

Theo thống kê, 25% phụ nữ trưởng thành bị nhiễm “streptococci loại B” nhưng hầu hết mọi người không có bất kỳ triệu chứng nào. Đối với những em bé có khả năng miễn dịch yếu, mầm bệnh này vô cùng đáng sợ. Trẻ bị nhiễm bệnh có thể có các triệu chứng rất nghiêm trọng, chẳng hạn như nhiễm trùng máu, viêm phổi, viêm màng não hoặc động kinh, v.v., và nghiêm trọng hơn, giống như Fleur, vô tình mất đi tính mạng.

Cái chết của con gái khiến trái tim Emily đau đớn mãi mãi. Cô không còn có thể tổ chức sinh nhật và nhìn con gái trưởng thành. Để tưởng nhớ con gái, cô đã công khai vấn đề và kêu gọi người lớn chú ý đến sự sạch sẽ khi bế em bé. Cô cũng đang chuẩn bị cho các hoạt động gây quỹ để nâng cao nhận thức về sự nguy hiểm của vi khuẩn streptococci loại B.

Những cái ôm của những người thân yêu và bạn bè hóa ra là lý do cho sự kết thúc của cuộc đời Fleur. Điều này thật khủng khiếp. Sinh mạng của em bé quá mong manh nên cha mẹ phải chú ý, đừng để những bi kịch tương tự xảy ra lần nữa.

San San (biên dịch)

Tags:
Nhiều bạn trẻ ham kiếm tiền, muốn làm giàu nhưng thật tệ là không hiểu những điều sơ đẳng nhất của việc kiếm tiền: 4 nguồn thu nhập quyết định bạn Giàu hay Nghèo

Nhiều bạn trẻ ham kiếm tiền, muốn làm giàu nhưng thật tệ là không hiểu những điều sơ đẳng nhất của việc kiếm tiền: 4 nguồn thu nhập quyết định bạn Giàu hay Nghèo

Nếu mục tiêu của bạn là giàu có bạn phải tìm tới những nguồn thu nhập khiến mình trở nên giàu có. Chứ đừng đi sai cách và lệch hướng để rồi về già nói, "Giàu nghèo có số".

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất