Người mẹ cầu xin mọi người ngừng đưa con ốm đi học

Tôi không thể hiểu tại sao mọi người lại đặt người khác vào vòng nguy hiểm, khi con ốm mà vẫn cho đến lớp như thường.

20:38 03/12/2017

Chị Maria, mẹ của bé Jordan ở Mỹ đang cầu xin mọi người ngừng cho trẻ bị ốm đến nơi công cộng, nhất là trường học. Thông điệp của chị đang nhận được sự đồng tình của nhiều bậc cha mẹ khác.

Chị Maria đăng câu chuyện của mình lên Facebook và giải thích mức độ nghiêm trọng của sự việc. Con gái chị mắc hội chứng down, khiến bé gặp khó khăn để chống lại bệnh tật. Nếu có phụ huynh nào cho con bị ốm của họ đến lớp, thì bé Jordan có thể sẽ phải nhập viện.

nguoi-me-cau-xin-moi-nguoi-ngung-dua-con-om-di-hoc

Sức khoẻ bé Jordan nhiều lần nghiêm trọng vì lây ốm từ các bạn ở lớp.

Maria cố gắng hết sức bảo vệ con khỏi những mối đe doạ tiềm ẩn, điều đó có nghĩa đôi lúc chị phải cho con nghỉ học, khi có bạn nhỏ ở lớp bị ốm.

Maria nói trên tờ Littlethings: "Nước mắt và sự tức giận - cả hai đều khiến tôi bùng cháy tại trường ngày hôm nay. Tôi đã đưa con gái về nhà". Bé Jordan phải nghỉ học, do có một bé bị ốm nhưng cha mẹ quá bận để chăm, nên vẫn gửi đi nhà trẻ.

"Tôi không thể hiểu tại sao mọi người lại làm cho người khác nguy hiểm vì họ bận bịu. Khi bị ốm, những đứa trẻ cần được âu yếm, yêu thương và chăm sóc cẩn thận để chúng nhanh chóng trở lại sức khoẻ", Maria nói.

nguoi-me-cau-xin-moi-nguoi-ngung-dua-con-om-di-hoc-1

Chị Maria đã cầu xin mọi người dù con bị bệnh và không có thời gian chăm sóc con, nhưng hãy nghĩ đến những đứa trẻ khác ở trường cũng có thể bị lây vì con bạn.

Nhiều người đồng tình với Maria: "Bệnh cảm thường nghiêm trọng với những bé có sức đề kháng yếu. Thật không may nhiều người không hiểu vẫn vô tư cho con đến nơi công cộng. Tôi nghĩ chúng ta cần giáo dục tầm quan trọng của việc quản lý bệnh tật".

Các chuyên gia cũng khuyên, khi con bạn bệnh hoặc bạn nghĩ rằng con bạn không cần tiêm chích ngừa vì bé không bao giờ bị bệnh, đừng chỉ nghĩ về chính mình, hãy suy nghĩ về cộng đồng. Cho con tiêm phòng đầy đủ và giữ trẻ bị bệnh ở nhà, đó là một chuẩn mực trong cuộc sống nên có. 

Tags:
Bắc Carolina: Người mẹ tuyệt vọng tìm kiếm đứa con gái 3 tuổi

Bắc Carolina: Người mẹ tuyệt vọng tìm kiếm đứa con gái 3 tuổi

Các cơ quan chức năng vẫn đang tìm kiếm bé gái 3 tuổi bị mất tích ở Onslow kèm theo một cảnh báo Amber ngày thứ Hai.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất