Người mẹ đã chết trên bàn đẻ bỗng hồi sinh kỳ diệu khi được ôm con

Cục máu đông hình thành trong quá trình mổ cấp cứu lấy thai đã khiến bà mẹ trẻ rơi vào tình trạng chết lâm sàng.

06:37 05/05/2017

Cô gái 9x Shelly Cawel sống ở vùng Concord, Bắc Carolina, Hoa Kỳ cũng như bao người phụ nữ đang mang bầu khác, háo hức đếm từng ngày để được bế trên tay đứa con đầu lòng. Vậy nhưng Shelly không ngờ, ngày cô vượt cạn cũng là ngày cô đã suýt ra đi mãi mãi.

nguoi me da chet tren ban de bong hoi sinh ky dieu khi duoc om con - 1

Bà mẹ 23 tuổi có dấu hiệu chuyển dạ và được chồng, anh Jeremy đưa vào viện đi sinh. Tuy nhiên, cuộc vượt cạn diễn ra không suôn sẻ, các bác sĩ quyết định Shelly phải thực hiện mổ cấp cứu. Bé sơ sinh Rylan chào đời hoàn toàn khỏe mạnh nhưng Shelly thì không. Cục máu đông hình thành trong quá trình mổ đã gây tắc động mạch quan trọng trong cơ thể  Shelly. Bà mẹ trẻ ngay sau đó rơi vào tình trạng hôn mê.

Các bác sĩ đã cố hết sức có thể nhưng tại thời điểm đó, họ đã hoàn toàn chắc chắn Shelly sẽ tử vong. Tôi đã thật vui mừng khi con chào đời nhưng ngay khoảnh khắc tiếp theo, tôi lại đau đớn khi biết mình sẽ phải nói lời vĩnh biệt vợ mãi mãi. Cảm giác thật kinh khủng”, người chồng, anh Jeremy nhớ lại.

nguoi me da chet tren ban de bong hoi sinh ky dieu khi duoc om con - 2

Em bé chào đời khỏe mạnh.

nguoi me da chet tren ban de bong hoi sinh ky dieu khi duoc om con - 3

Nhưng người mẹ trẻ thì được các bác sĩ chắc chắn khẳng định sẽ chết.

Sau đó, một y tá có tên Ashley Manus nảy sinh ý tưởng “Chúng ta biết rằng việc da-tiếp-da của mẹ và bé sơ sinh rất hữu ích, vậy tại sao ta không thử”. Sau đó, mọi người quyết định đặt bé Rylan – hoàn toàn không mặc bất cứ thứ gì lên ngực người mẹ đang hôn mê. Ngay sau khi được đặt lên ngực mẹ, bé Rylan ngủ thiếp đi hoàn toàn không biết gì. Vậy nhưng sau 10 phút, cô bé bỗng đột nhiên khóc lớn.

Những gì xảy ra sau đó thật kỳ diệu: “Chúng tôi nhìn thấy máy đo nhịp tim của Shelly bỗng hoạt động trở lại”, Jeremy nói trong làn nước mắt.

nguoi me da chet tren ban de bong hoi sinh ky dieu khi duoc om con - 4

Sau một tuần nằm viện, bà mẹ trẻ 23 tuổi đã hoàn toàn thoát khỏi tình trạng hôn mê và cuối cùng đã có thể tự tay bế đứa con của mình.

“Tôi nhìn chằm chằm vào khuôn mặt của Rylan và nghĩ rằng con là em bé xinh đẹp nhất thế giới. Tôi biết người mẹ nào cũng nghĩ con mình như vậy nhưng quả thật tôi và con có một kết nối thật đặc biệt, sau tất cả”.

Đến thời điểm hiện tại cô bé Rylan ngày nào đã lớn và trở thành một bé gái vô cùng đáng yêu. Gia đình cặp vợ chồng Shelly và Jeremy vẫn không thể nào quên được phép lạ kỳ diệu ngày hôm đó.

 nguoi me da chet tren ban de bong hoi sinh ky dieu khi duoc om con - 5
Tags:
Mỹ: Kinh hoàng máy bay xẹt qua đường dây điện, bốc cháy như nổ bom

Mỹ: Kinh hoàng máy bay xẹt qua đường dây điện, bốc cháy như nổ bom

Không may bị hỏng động cơ, một máy bay tư nhân ở Mỹ va quẹt qua đường dây điện, bốc cháy ngùn ngụt rồi lao xuống khu phố đông đúc.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất