Người mẹ đăng đơn kiện Sở Cảnh sát vụ việc con trai bị giết ngoài phòng tập Ladera Heights

Mẹ của Dennis Rogers, một người đàn ông bị bắn chết hồi tháng Ba trong một cuộc chạm trán với cảnh sát quận Los Angeles, đã khởi kiện nói rằng cảnh sát thiếu đào tạo thích hợp và sử dụng vũ lực không cần thiết chống lại con trai bà bị bệnh tâm thần.

07:30 02/08/2017

Bức ảnh của Dennis Rogers được đặt bên cạnh luật sư Peter Morris tại một cuộc họp báo ở Los Angeles.

Vụ kiện quyền dân sự đã được nộp vào thứ Hai tại Toà án quận Hoa Kỳ. Nó theo sau một vụ kiện tụng liên bang khác của Dennis "Todd" Rogers, 41 tuổi, người bị bắn vào đêm 7 tháng 7 bên ngoài phòng tập thể hình 24 Hour Fitness ở Ladera Heights.

Peter Morris, một luật sư đại diện cho mẹ của Rogers, nói rằng Rogers đã được yêu cầu rời khỏi phòng tập. Rogers đã tuân thủ, nhưng quay trở lại vài giờ sau đó và đã bị bắn chết, Morris nói.

Vụ kiện cáo buộc rằng các đại biểu đã cố gây sốc cho Rogers bằng súng gây choáng, và rằng Rogers đã "không được trang bị vũ trang và không có hành động xúc phạm nào".

Morris nói: "Các viên chức cảnh sát đã không xử lý tình huống này một cách hợp lý và kết quả là Todd đã chết.”

Rogers tốt nghiệp Đại học Houston với bằng về Kế toán và Tài chính, anh chuyển đến Los Angeles từ Houston vào tháng 11 năm 2015 để theo đuổi sự nghiệp diễn xuất.

Janet Williams, mẹ của Rogers, nói với các phóng viên tại một cuộc họp báo bên ngoài trung tâm tòa án liên bang rằng Rogers đã gọi cho bà mỗi ngày để bà có thể thấy giọng của con trai mình. Williams nhớ lại hối tiếc rằng, sau khi bà xem một đoạn video thử giọng, trong đó anh ấy đóng vai một nhân vật phản diện, bà đã nói với anh ấy "Vai diễn sẽ không thành vì con đang mỉm cười quá nhiều."

Rogers bị rối loạn lưỡng cực và đang được điều trị bằng thuốc, mẹ ông trước đó đã nói với The Times. Vào thời điểm xảy ra vụ việc, Rogers đã ngừng dùng thuốc.

"Rogers vô hại," bà nói. "Chẳng lẽ không có cách nào khác họ có thể trấn áp anh ta được ư? ... Thằng bé có rất nhiều người yêu quý thật sự. "

Các quan chức cảnh sát nói rằng Rogers đã bị bắn sau khi anh ta kéo một chiếc dây bằng kim loại ra khỏi ba lô và gây xô xát.

Joe Mendoza nói với The Times vào tháng Ba rằng các quản lý tại phòng tập đã gọi cảnh sát vì Rogers đã "hành động thất thường" và "thô tục đối với một số phụ nữ" đang tập thể dục.

Khi cảnh sát đã được gọi đến hiện trường lần thứ hai sau khi Rogers quay trở lại phòng tập, họ phải đối mặt với anh ấy trong bãi đậu xe, nơi anh đã la hét và cư xử một cách hoang dại.

Mendoza nói: "Cậu ấy tấn công cảnh sát, vung dao cắt cứng và nhanh. Cảnh sát đã cố rút lui, nhưng khi họ chạy ra khỏi khoảng trống thì đó là lúc vụ nổ súng xảy ra."

Morris nói rằng Rogers không hề có vũ khí.

"Chúng tôi biết rằng các đại biểu đã cáo buộc anh ta có một số loại kéo điện," ông nói. "Nó không thay đổi bất cứ điều gì anh ta đã làm. Nhưng việc này không có nghĩa là anh ấy bị bắn và giết mà không có lý do chính đáng. "

Cảnh sát trưởng cho biết hôm thứ Hai rằng vào thời điểm đó cảnh sát đã yêu cầu sự giúp đỡ từ một đội đánh giá tâm thần, trong đó bao gồm một phó và một bác sĩ sức khỏe tâm thần.

“Chúng tôi hiện có 10 đội MET và đang chờ đợi vào nguồn vốn bổ sung, dự kiến ​​vào tháng Chín, tăng nhân sự như một phần của một kế hoạch toàn diện để đào tạo các nhân viên cảnh sát trong can thiệp khủng hoảng và cung cấp 24/7 phân loại và hỗ trợ cho các sự cố quan trọng liên quan đến cá nhân mắc bệnh tâm thần", bản tuyên bố nói.

Tổng thanh tra Hạt Max Huntsman nói rằng các đội đánh giá tâm thần của Bộ Cảnh Sát không phải lúc nào cũng có thể có mặt đúng thời gian.

Ông nói trong một cuộc phỏng vấn: "Chúng tôi có một lượng nhỏ người mà họ chỉ có thể sử dụng để giải quyết các vấn đề sau khi người đó bị bắt giam. Nếu chúng tôi có nhiều nguồn lực hơn, họ cũng có thể hỗ trợ Bộ Cảnh Sát trong lần tiếp xúc ban đầu với những người có khả năng bị bệnh tâm thần và giúp họ tránh được các sự cố."

Nhưng ông nói rằng trong những năm gần đây, đơn vị đã thực hiện “rất nhiều tiến bộ” trong việc giải quyết những người có bệnh tâm thần. Ông nói rằng số vụ bắn người dân thường gây tử vong đã giảm đáng kể, chỉ còn 4 người trong năm nay so với 81 người trong 5 năm trước.

Bên ngoài tòa án, Williams mô tả rằng bà đã thấy một đoạn video ghi lại một phần của sự cố này. "Anh ấy chỉ sợ," bà nói. "Nếu có ái đố nói chuyện với thằng bé, chắc chắn nó sẽ bình tĩnh lại".

Anh họ của Rogers, B.R. Lane, người sống ở Chicago, cho biết gia đình chỉ đơn giản muốn biết điều gì đã xảy ra vào đêm đó.

Theo LA Times
Mỹ: Thuộc cấp bắn chết người, cảnh sát trưởng mất chức

Mỹ: Thuộc cấp bắn chết người, cảnh sát trưởng mất chức

Cảnh sát trưởng TP Minneapolis, bang Minnesota – Mỹ, bà Janee Harteau, đã từ chức theo yêu cầu của Thị trưởng Betsy Hodges vào hôm 21-7 sau vụ việc một phụ nữ Úc bị cảnh sát bắn chết.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất