Người mẹ di cư gào khóc tìm con giữa biển

Người phụ nữ di cư gào khóc hoảng loạn tìm con trai 6 tháng tuổi, sau khi con thuyền chở họ bị lật và vỡ đôi giữa Địa Trung Hải.

01:30 14/11/2020

"Anh có thấy con tôi đâu không? Tôi mất con rồi! Tại sao lại là tôi? Con tôi đâu?", người phụ nữ người Guinea gào lên trong đoạn video quay lại sự cố xảy ra hôm 11/11. Cô lăn lộn trên boong tàu cứu hộ, rồi đứng dậy tuyệt vọng nhìn xuống nước khi những người di cư khác chới với trèo lên tàu.

Con trai cô, Joseph, nằm trong số những nạn nhân bị đuối nước khi con thuyền hơi nhỏ chở hơn 120 người di cư bị lật và vỡ đôi giữa biển Địa Trung Hải, làm 74 người thiệt mạng.

Sau khi Joseph được kéo lên khỏi mặt nước, lực lượng cứu hộ của tổ chức phi chính phủ Tây Ban Nha Open Arms đã yêu cầu chính quyền Malta và Italy hỗ trợ khẩn cấp để đưa cậu bé vào bờ điều trị y tế. Tuy nhiên, khi lực lượng bảo vệ bờ biển Italy đến, Joseph đã tử vong.

"Chúng tôi đã làm tất cả những gì có thể để giải cứu những người trên tàu", một bác sĩ Italy nói.

Hiện 31 thi thể đã được tìm thấy. Tổ chức Di cư Quốc tế của Liên Hợp Quốc (IOM) cảnh báo số người chết trong sự cố còn có thể tăng lên.

Đây là thảm kịch mới nhất trong số ít nhất 8 vụ đắm thuyền khác ở Địa Trung Hải kể từ ngày 1/10. Nhóm người di cư được cho là đang trên đường vượt biển tới Italy, tuyến đường chủ chốt mà những người bỏ trốn khỏi Tunisia và Libya thường đi khi muốn tới châu Âu.

Khoảng 30.800 người đã đến Italy kể từ đầu năm 2020 đến nay, một sự gia tăng trở lại sau nhiều năm duy trì xu hướng giảm. Italy đã cố chặn các tàu cứu hộ từ thiện và tăng cường hỗ trợ tuần duyên Libya chặn các tàu buôn người.

Trước thảm kịch trên, nhóm cứu hộ đã giải cứu được 88 người vào đêm hôm trước. Hôm 10/11, 13 người di cư đã thiệt mạng, trong đó có một trẻ em.

Hơn 575 người đã thiệt mạng ở Địa Trung Hải trong năm nay khi đang trên đường tới châu Âu, theo IMO.

Anh Ngọc (Theo Sun Daily Mail)

Tags:
Bộ Ngoại Giao không giao thông điệp chính phủ ngoại quốc cho phía Biden

Bộ Ngoại Giao không giao thông điệp chính phủ ngoại quốc cho phía Biden

Theo giới chức Bộ Ngoại Giao Mỹ, hiện có hàng loạt thông điệp từ các nhà lãnh đạo ngoại quốc gửi đến Tổng Thống đắc cử Joe Biden đang được giữ tại Bộ Ngoại Giao nhưng chính phủ Trump không chuyển lại.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất