Người mẹ kɦóc cạп nước мắϯ khi con trai nổi tiếng ngoan hiền, cho du học thạc sĩ về nước đi cư.ớ.ρ

Người mẹ пցất lịм

14:30 19/11/2020

Nhiều lần muốn tìm đến cái cʜếϯ khi biết tin người con trai ngoan hiền đi du học thạc sĩ về là đối ϯượпց bị ƅϯ giữ vì ϯội cướρ tài sản.

Lê Đình Kiên (SN 1989, trú tại phường Thạch Linh) vào khoảng 5h sáng ngày 9/5 đã đột nhập vào gia đình chị T.H.Q (trú tại phường Trần Phú) với mục đích cướᴘ tài sản của gia đình. Kiên đã cầm theo dao nhọn,  cắт đứт gân tay người giúp việc nữ của gia đình này, sau đó, khống chế 6 thành viên trong gia đình chị Q. 

May mắn, bố ruột của chị Q - thiếu tướng T.C.Tr (công tác tại Bộ công an) đã cùng 2 đại úy N.X.H. và N.Q.V (thuộc phòng CSGT, công an Hà Tĩnh) nhanh chóng có mặt tại hiện trường, giải cứu cho cả gia đình bằng cách quật ngã đối tượng, tước  vũ κнí và bắt giữ đối tượng.

 
Đối tượng Kiên bị bắt giữ tại nhà nạn nhân

Đối tượng Kiên bị bắt giữ tại nhà nạn nhân

Nhiều lần ngất lịm khi nghe tin con trai bị bắt giữ

Bà Thước - mẹ của đối tượng Lê Đình Kiên ở trên và dân làng cùng khu phố sống với gia đình bà vẫn chưa thể tin rằng Kiên bị bắt vì tội danh cướᴘ tài sản. Bởi lẽ, theo lời bà Thước chia sẻ thì Kiên là một người sống rất tình cảm, cậu hay giúp đỡ mẹ công việc gia đình như nấu ăn, làm vườn những lúc mẹ bận rộn. Trong mắt hàng xóm, Kiên cũng là một người hiền lành, một cậu học trò chăm ngoan, học giỏi.

Vậy mà hai hôm nay, bà Thước cứ ngồi thất thần trong căn nhà của mình, đóng kín cổng, không tin vào những gì bà nghe được về cậu con trai cũng mình. Liên tục lau nước mắt, bà kể về buổi sáng ngày xảy ra sự việc: “Sáng 9/5, tôi bảo con trai dậy đi chạy thể dục cho khỏe khoắn, để ít hôm nữa nó trở lại Trung Quốc học tập. Nhưng muộn giờ vẫn không thấy Kiên về nhà, điện thoại không liên lạc được. Tôi cứ nghĩ nó đi loanh quanh trong xóm, nên đóng cửa đi làm. Nhưng do vẫn thấy sốt ruột, lo lắng nên quay trở về nhà cùng chồng đi tìm Kiên suốt cả buổi sáng, nhưng vẫn không thấy con”.

 
Căn nhà của bà Thước.

Căn nhà của bà Thước.

Kiên là con cả trong một gia đình có 2 anh em. Sau khi tốt nghiệp 1 trường Đại học ở Hà Nội, Kiên dành được học bổng học Thạc sĩ tại Trung Quốc. Bà Thước nói: “Nó học năm cuối ở Trung Quốc, trong thời gian nghỉ học làm luận án, Kiên về nhà chơi. Mấy hôm trước nó định bay sang học, thì tôi nói con ở lại thêm vài ngày để mẹ làm thịt gà bồi bổ, sang bên đó sợ thiếu thốn. Nhưng không ngờ nó gây họa”, bà còn kể Kiên đã từng nói với mẹ không biết xã hội giờ vô cảm kiểu gì mà toàn gi ết người, thế mà...

Giờ đây, hễ có người đến hỏi thăm thì bà Thước lại ra hiệu nhỏ tiếng, giữ im lặng vì bà sợ, người Mẹ Việt Nam Anh hùng - bà nội của Kiên (80 tuổi) sẽ sốc khi biết đứa cháu đích tôn của gia đình lại làm ra việc này. Mẹ của Kiên nghẹn ngào nói: “Tôi sốc lên sốc xuống. Giá mà từ trước tới nay Kiên bộc lộ tính xấu như hút thuốc, nghiện ngập, bài bạc... thì tôi không sốc, nhưng con trai của tôi ngoan hiền được cả xóm làng khen."

 
Kiên bị trói và tước đoạt vũ khí tại nhà chị Q.

Kiên bị trói và tước đoạt  vũ κнí tại nhà chị Q.

Mong muốn được gia đình nạn nhân tha thứ

“Trong họa có phúc. Rất may nó chưa gây ra tội chế t. Giờ dư luận nói gì cũng được, tôi sẽ đồng hành cùng con, tôi không muốn làm tổn thương nó”, bà Thước nói. Từ khi đi du học, bà chỉ sợ con túng thiếu quá sẽ làm liều nên luôn dò hỏi con có thiếu tiền không để bà chu cấp. Thế nhưng Kiên luôn nói không thiếu tiền.

Vậy mà, giờ cậu con trai của bà lại đi cướᴘ tài sản và nói cần 1 tỷ để chạy chữa bệnh tim lại càng làm bà sốc hơn. Từ thời điểm xảy ra cơ sự đến giờ, bà Thước chỉ biết khóc và mong muốn gặp gia đình nạn nhân để cầu xin sự tha thứ.

 
Nhà của chị Q, nơi xảy ra sự việc.

Nhà của chị Q, nơi xảy ra sự việc.

Mỗi người sẽ có một hoàn cảnh khác nhau, một công việc và cuộc sống khác nhau. Thế nhưng, không thể vì sự túng thiếu nhất thời mà làm liều. Mỗi người hãy biết tự tìm một cách chính đáng để vượt qua sự khó khăn ấy, không thể vì một phút cơ nhỡ mà làm hỏng tương lai!

Pv

Tags:
Cố bới móc lỗi sai của người khác, cũng giống như tha rác về cất trong nhà

Cố bới móc lỗi sai của người khác, cũng giống như tha rác về cất trong nhà

Kỳ thực, cᴜộc đời này ngắn lắm, con người chẳng thể qᴜyḗt định được mình sống bao lâᴜ, nhưng có thể tùy ý sử dụng chiềᴜ sâᴜ của sinh mệnh, thḗ nên hãy nhìn thḗ giới một cách thông sᴜốt, giữ cho tâm bình thản chớ nên pнán xét, soi mói những sai lầm của người khác.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất