Người mẹ Mỹ sốc trước video hai con do hàng xóm gửi

Biết hai cậu con trai của mình là những đứa trẻ ngoan nhưng chị Squire vẫn bất ngờ khi thấy con trung thực tuyệt đối dù không có ai chứng kiến.

23:50 29/04/2017

Một tối muộn tháng 4/2017, Becky Squire, một bà mẹ Mỹ nhận được video do người hàng xóm gửi tới, trích từ camera giám sát trên cửa nhà họ. Video ghi lại hình ảnh hai đứa con trai của Becky.

Chia sẻ với FamilyShare, Squire cho biết, lúc đầu chị hơi lo lắng không biết hai cậu con đã làm trò gì, đến khi xem video, chị đã thực sự "sốc".

Video ghi được cảnh hai đứa con của Squire là Eli 7 tuổi và Bronx 5 tuổi đang đi bộ trên con đường về phía nhà người hàng xóm. Bất ngờ, chúng phát hiện ra những đồng tiền ai đó đã đánh rơi và chúng cúi xuống nhặt.

Dù số tiền không nhiều, chỉ khoảng một đôla, nhưng mẩu hội thoại của bọn trẻ đã khiến Squire thật sự ngạc nhiên:

- Em muốn làm điều đúng đắn hay là mình giữ lại số tiền này?

- Làm điều đúng đi anh.

- Ừ, tốt nhất là hãy đi hỏi mọi người.

Squire biết hai cậu bé ngoan nhưng người mẹ vẫn cảm thấy bất ngờ trước sự trung thực của bọn trẻ ngay cả khi không có ai chứng kiến.

“Thật dễ dàng để bảo bọn trẻ cứ giữ lấy số tiền đó”, người mẹ hạnh phúc nói: “Tôi cảm thấy rất vui khi thấy chúng đưa ra quyết định đúng mà không có chút do dự. Tôi chưa từng nghĩ mình là một người mẹ tốt. Thay vào đó tôi chỉ ngạc nhiên về tính trung thực tuyệt vời của các con mình. Chúng đã làm theo tôi”.

Người mẹ cho biết chị gặp rất nhiều câu chuyện đẹp và tươi sáng. Chị luôn muốn con mình hiểu được tầm quan trọng của việc kết bạn, đưa ra một quyết định đúng hay thậm chí là cười với người xa lạ dù đây là cả một chặng đường dài

Chị thừa nhận bọn trẻ sẽ có những lựa chọn riêng mà cha mẹ không thể biết được nhưng bảo vệ, giảng dạy và yêu thương con cái là những điều mà chị có thể kiểm soát được.

Thực tế, trẻ nhỏ luôn quan sát và bắt chước. Chúng coi người lớn là tấm gương và sẽ làm theo những gì người lớn làm. Rudolf Steiner, tác giả của “The education of the child” đã nói: “Vào độ tuổi trước khi thay răng, sẽ không đạt được lợi ích gì từ những lời yêu cầu, la mắng hay cấm đoán. Những hình mẫu mới là quan trọng. Trẻ sẽ bắt chước tất cả những gì mà trẻ nhìn thấy, những gì xảy ra xung quanh trẻ.”. Tiến sĩ Russia Ha-Vinh, nhà nghiên cứu thuộc phòng Phát triển và Tăng trưởng, Khoa Nhi, bệnh viện Đại học Geneva, Thụy Sỹ cũng nhấn mạnh rằng trẻ con bắt chước từ chính người lớn chúng ta và người lớn có vai trò chính trong việc giáo dục cảm xúc cho trẻ.

Vì thế, cha mẹ hãy cẩn thận, trẻ đang quan sát chúng ta và bắt chước đấy.

Tags:
Bức thư bà mẹ Mỹ gửi giáo viên khiến cộng đồng dậy sóng

Bức thư bà mẹ Mỹ gửi giáo viên khiến cộng đồng dậy sóng

Chứng kiến con căng thẳng vì phải làm quá nhiều bài tập về nhà mỗi ngày, Bunmi Laditan cho rằng trẻ con cần được nghỉ ngơi như người lớn và thông báo cho các giáo viên biết điều này.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất