Người mẹ tá hỏa cứu con trai ra khỏi bể bơi sau khi đứa bé chìm dưới nước 5 phút

Điều kì diệu đã xảy đến với một bà mẹ ở bang Texas khi đứa con trai 17 tháng tuổi của cô sống sót sau khi ngã xuống bể bơi gia đình và bị ngạt trong suốt hơn 5 phút đồng hồ tới khi được cứu.

14:00 20/06/2018

Tanah Zuniga, sống tại Fort Worth, nói rằng cô đã ở trong bếp trò chuyện với chị gái mình là Karly James khi con trai cô là bé Elijah cùng anh họ Jaelyn ra sân sau chơi.

Zuniga thừa nhận trước đó cô đã đưa 2 đứa trẻ đi ngủ nhưng cô không hề biết chúng đã dậy và mở cửa đi ra ngoài từ lúc nào.

Camera lắp đặt trong nhà có ghi lại cảnh bé Jaelyn trèo lên thang để bước vào bể bơi. Elijah cũng theo chân anh mình.

Không may, Elijah ngã và chìm xuống nước.

Hình ảnh trích từ camera theo dõi của gia đình Zuniga

 

Cậu bé chìm xuống nước trong hơn 5 phút trước khi được cứu

Jaelyn cố lôi em ra nhưng không được, cậu bé trèo xuống thang và đi vào trong nhà.

Zuniga nói khi cô và chị gái thấy Jaelyn bước vào, người ướt sũng, họ đã hỏi cậu bé chuyện gì đã xảy ra. Jaelyn chỉ ra cửa sau và nói “Elijah”.

Video cũng ghi lại cảnh Zuniga và James chạy tới bể bơi. Zuniga vớt con lên bắt đầu hồi sức cấp cứu. Ngay sau đó James đã thay Zuniga tiến hành hồi sức vì cô từng học y, còn Zuniga chạy vào trong nhà tìm điện thoại.

Zuniga chia sẻ rằng cô thực sự hoảng loạn, và trước ghi cô quay số gọi 911, cô đã cầu nguyện.

Theo lời Zuniga, con trai cô tím tái dần và “không còn sự sống” trong đứa bé.

 “Tôi biết người duy nhất có thể giúp tôi là Chúa, tôi cầu nguyện và cầu nguyện, tôi van xin Người cứu sống thằng bé, sau đó tôi với lấy điện thoại, gọi 911 và chạy trở lại bên thằng bé”- Zuniga đăng trên Facebook của mình. “Ngay khi tôi nghe thấy giọng tổng đài viên, tôi thấy dấu hiệu của sự sống trong con mình.”

Kì diệu là, đứa bé đã sống sót. Zuniga nói sau khi cô trở lại và xem đoạn băng theo dõi, Elijah đã chìm dưới nước hơn 5 phút.

Cả gia đình đều cho rằng Elijah còn sống là một phép màu
Elijah và anh họ Jaelyn trong bệnh viện

Elijah phải bó bột ở tay, nhưng cậu bé sẽ sớm khỏe mạnh trở lại.

“Nếu chỉ nói Chúa là điều tốt đẹp thì thật không đủ sau ngày hôm nay….hôm nay là ngày tồi tệ nhất trong cuộc đời tôi.”

“(Elijah) vẫn sống và thở và khóc và gọi mẹ- tôi ngỡ như tôi sẽ không bao giờ được nghe giọng nói của con nữa, sau 8 phút thằng bé tắt thở. Chúa đã mang thằng bé về với chúng tôi, và tôi chỉ biết tạ ơn Người, sùng bái Người.”

Zuniga nói với ABC News rằng Elijah đã được đưa đến trung tâm y tế Trẻ em Cook, tại đây, bé được chẩn đoán là không có tổn thương não bộ nào mặc dù Elijah đã bị chìm dưới nước rất lâu. Trên Facebook, Zuniga có nhắc đến việc chồng cô mua chiếc bể bơi hai ngày trước khi vụ tai nạn xảy ra.

 Daily Mail/ Phương Anh

Phục hồi bộ não bị tổn thương của bé gái 2 tuổi đuối nước trong hồ bơi

Phục hồi bộ não bị tổn thương của bé gái 2 tuổi đuối nước trong hồ bơi

Các nhà nghiên cứu ở Mỹ đã thực hiện ca chữa trị phục hồi não bị tổn thương đầu tiên của họ với sự kết hợp các liệu pháp oxy.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất