Người mẹ từ chối điều trị u não để cứu em bé chưa sinh

Carrie Deklyen hiện đang mang thai tuần thứ 21 đã chọn cách trì hoãn các phương pháp điều trị khi mang trong mình một khối u đe dọa mạng sống để cứu thai nhi của cô.

22:00 17/08/2017

Carrie Deklyen từ chối điều trị ung thư để cứu đứa bé đang trong bụng mình.

Carrie Deklyen hiện đang mang thai tuần thứ 21 cùng với một ống thở và ống cấp thức ăn. Gia đình cô nói rằng cô đã chọn cách trì hoãn các phương pháp điều trị khi mang trong mình một khối u đe dọa mạng sống để cứu thai nhi của cô. Những tháng ngày tiếp theo sẽ là một khoảng thời gian dài.

Deklyen, 37 tuổi, bắt đầu có triệu chứng nhức đầu từ tháng Tư. Sau khi cô bắt đầu nôn mửa và đi khám ở phòng cấp cứu, các bác sĩ phát hiện ra khối u não.

Cô được chẩn đoán mắc bệnh u nang GBM. Theo Hiệp hội U não Mỹ, khối u là "ác tính" lan nhanh chóng.

Deklyen đã phẫu thuật não để cố gắng loại bỏ khối u. Vài tuần sau đó, chị dâu Sonya Nelson thông báo rằng cô đã phát hiện ra mình có thai.

Mặc dù Deklyen đã có kế hoạch tham gia một cuộc thử nghiệm lâm sàng tại Đại học Michigan,tuy nhiên, cô ấy sẽ cần phải chấm dứt thai kỳ để làm như vậy.

"Tôi đã hỏi cô ấy những gì cô ấy muốn làm và cô ấy nói,"Chúng ta đang nuôi dưỡng một sinh linh bé nhỏ", chồng của Carrie, Nick Deklyen nói với ABC News. "Đó cũng luôn là sự lựa chọn của tôi, nhưng tôi muốn cô ấy quyết định bởi vì đó là cuộc sống của cô ấy."

Sau đó, Deklyen đã có ba cuộc phẫu thuật não bổ sung tại Michigan Medicine, gia đình cho biết. Mặc dù khối u đã được loại bỏ hai lần nhưng nó đã trở lại.

Vào ngày 27 tháng 7, Nelson lái xe chở Carrie Deklyen tới phòng cấp cứu vì cô ấy bị đau đầu nghiêm trọng.

Sonya Nelson nói với ABC News: "Chúng tôi nghĩ rằng cô ấy sẽ cần phải lấy một ít chất lỏng ra khỏi não và chúng tôi sẽ về nhà, nhưng thay vào đó cô ấy bị đột quỵ.

"Đã gần ba tuần kể từ ngày đó và Carrie vẫn không thức dậy," Nelson tiếp tục. "Một vài ngày chúng tôi hy vọng cô ấy sẽ tỉnh dậy. Chúng tôi muốn cô ấy thức dậy."

Nelson cho biết tình hình có vẻ không khả quan, nhưng đứa trẻ có thể sống sót.

"Chúng tôi chỉ hy vọng cô ấy có thể giữ đủ lâu để sinh em bé", cô nói.

Nick Deklyen nói sẽ rất khó khăn nếu chuyện xấu xảy ra. Đôi vợ chồng Michigan đã có năm đứa con - Elijah, 18 tuổi, Isaiah, 16 tuổi, Nevaeh, 11 tuổi, Lelia, 4 tuổi, và Jez, 2 tuổi.

Nick Deklyn nói: "Những đứa lớn rõ ràng hiểu rõ mọi thứ vì vậy sẽ rất khó khăn với chúng. "Chúng yêu mẹ và biết những gì chúng đang mất đi.Chúng tôi nói về những khoảng thời gian vui vẻ, cười và đôi khi chúng ta khóc vì chúng ta làm tổn thương rất nhiều.Thời gian không nhìn thấy mẹ xuất hiện, chúng tôi nói với chúng rằng mẹ thực sự bị bệnh "

Bệnh viện nói với ABC News rằng cô "đang làm rất tốt để trải qua giai đoạn mang thai".

"Tình trạng Carrie đang dần dần được cải thiện, nhưng cô ấy vẫn bị bệnh nặng", người phát ngôn của bệnh viện Đại học Michigan nói với ABC News. "Cô ấy đang mở mắt và làm theo các mệnh lệnh, như siết chặt tay và xoa đầu ngón chân. Các chuyên gia y tế bào thai và các nhóm phẫu thuật thần kinh tiếp tục hỗ trợ gia đình DeKlyen trong việc tối ưu hóa chăm sóc cho Carrie và con của cô trong tình huống khó khăn này. Làm tất cả mọi thứ có thể để hỗ trợ họ. "

Nick Deklyen nói với ABC News rằng Carrie là "người phụ nữ tử tế và yêu thương tất cả mọi người ".

"Tôi muốn thế giới biết rằng Carrie thực sự là một con người tốt bụng", ông nói. "Cô ấy là người vị tha nhất mà tôi từng gặp, tình yêu của cô dành cho Chúa đã chiếu qua mọi điều cô đã làm, tôi sẽ nhớ cô ấy rất nhiều, nhưng tôi biết chúng tôi sẽ gặp lại nhau ở thiên đường khi thời gian đã kết thúc."

Cặp đôi này đã chọn một cái tên cho con gái chưa sinh của họ, Life, và Nick Deklyen nói rằng anh ta có kế hoạch kể cho đứa bé nghe về Carrie.

"Tôi sẽ nói với con tôi rằng mẹ con thật tuyệt vời," anh nói. "Tôi sẽ nói với con về sự hy sinh to lớn mà mẹ đã làm để bảo vệ con. Con tôi rất may mắn khi có cô ấy là mẹ."

Theo ABC News
Bà mẹ tự chữa bệnh trầm cảm bằng việc khâu vá đồ cho con gái

Bà mẹ tự chữa bệnh trầm cảm bằng việc khâu vá đồ cho con gái

Nhờ may vá đồ cho con từ áo sơ mi cũ của chồng, bà mẹ 27 tuổi sống ở Mỹ đã thoát khỏi chứng bệnh trầm cảm sau sinh.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất