Người mua ngày càng khó tìm được nhà hoàn hảo

Với giá nhà tăng, hàng đoàn người tranh mua, và số nhà bán khan hiếm, việc tìm được căn nhà hoàn hảo với giá phải chăng không phải là công việc dễ dàng. Và tình trạng này còn tệ hơn đối với những người mua lần đầu.

05:30 18/07/2019

Trong số những người mua nhà trên thị trường vào mùa Xuân vừa qua, khoảng 42% đã tìm mua một căn nhà lần đầu. Và cuộc tìm kiếm của họ kéo dài hơn bao giờ hết.

Khoảng một phần tư những người mua nhà lần đầu đã tìm kiếm trong hơn một năm, so với 11% chỉ mới hai năm trước. Trong khi đó, gần một phần ba đã tham gia thị trường từ hơn sáu tháng, so với 18% chỉ mới hai năm trước.

Các kết quả trên được căn cứ trên một cuộc khảo sát của realtor.com nhắm vào 879 những người mua nhà lần đầu trong thời gian từ Tháng Ba đến Tháng Sáu.

Những người mua lần đầu thường trẻ hơn và được thúc đẩy từ việc họ kết hôn hoặc khởi sự một gia đình, theo bà Danielle Hale, kinh tế gia trưởng của realtor.com. Họ đang tìm loại nhà mà họ có thể có mọi thứ: không gian, nhà có giá mà họ đủ sức mua, và một hệ thống trường học tốt.

Điều đó có thể giúp giải thích tại sao 45% những người mới mua nhà nói họ đang tìm nhà trong những thành phố nhỏ và những vùng nông thôn. Khoảng 34% đang tìm nhà trong những vùng ngoại ô, trong khi chỉ có 16% nói họ dự tính ở trong một thành phố.

Những người mua lần đầu thường trẻ hơn. (Hình minh họa: aarp.org)

Nhưng ngay cả những người đang tìm kiếm trong những vùng ít cạnh tranh cũng đang gặp khó khăn trong việc tìm được những căn nhà hoàn hảo của họ. Khoảng 42% những người mua nhà lần đầu được khảo sát cho biết họ vẫn đang săn lùng, bởi vì họ không thể tìm được một căn nhà vừa ý trong giới hạn ngân sách của họ.

Không như những người thuộc thế hệ hậu chiến (baby boomer) và những người tìm mua những căn nhà tốt hơn căn nhà cũ của họ, họ thường không có hàng thập niên tiền tiết kiệm để dựa vào (khoảng ba phần tư những người này chưa tới 45 tuổi). Và họ không thể bán một căn nhà và thu được một số tiền từ vụ bán nhà để mua một chỗ ở mới. Làm cho tình trạng thêm căng thẳng, sự cạnh tranh để mua các bất động sản có giá mà họ đủ sức mua rất gay gắt.

Khi thị trường nhà bán eo hẹp, thường xảy ra tình trạng có nhiều người đề nghị mua, đặc biệt ở mức giá của những người mua nhà lần đầu. Điều đó không phải dễ.

Những người săn lùng giá rẻ có thể nên xem xét việc đề nghị một giá thấp đối với một căn nhà đã nằm trên thị trường một thời gian. Những bất động sản không bán được trong một khoảng thời gian hợp lý có thể đã được định giá quá cao hoặc không ở trong tình trạng hoàn hảo, và các chủ nhân có thể sẵn sàng để tống chúng đi với giá thấp hơn.

Nhưng bất kể những người mua đưa ra đề nghị với bất động sản nào mà, họ không nên làm quá.

Hãy tìm mức giá của bạn đối với mỗi căn nhà, và đưa ra đề nghị cao nhất và tốt nhất của bạn. Đừng tự trách mình nếu bạn không mua được. Bạn đã làm hết sức mình. Bây giờ hãy tiến tới căn nhà kế tiếp.

Tags:
Chiến tranh mậu dịch khiến người Hoa bớt mua nhà tại Mỹ

Chiến tranh mậu dịch khiến người Hoa bớt mua nhà tại Mỹ

Năm ngoái, người mua gốc Hoa đã sử dụng tiền mặt ít hơn tại Hoa Kỳ, giữa lúc cuộc chiến tranh thương mại tiếp diễn giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất