Người mua nhà lần đầu cần chuẩn bị

Nếu bạn nghĩ bạn đã sẵn sàng để mua căn nhà đầu tiên, đó là một quyết định quan trọng và là một quyết định mà bạn nên bảo đảm rằng bạn đã đặt ra mọi mục tiêu để nhắm tới.

07:24 14/07/2017

Nên tìm một địa ốc viên khi bạn chuẩn bị mua nhà lần đầu. (Hình minh họa: Joe Raedle/Getty Images)

Sau đây là những bước mà người mua nhà lần đầu cần thực hiện.

-Bước 1: Tìm một địa ốc viên

Hầu hết những người tập sự mua nhà bắt đầu cuộc tìm nhà của họ trên Internet bằng cách lướt qua những danh sách nhà bán. Theo bà Linda Sanderfoot, một địa ốc viên tại Coldwell Banker ở Neenah, Wisconsin, làm như vậy là sai, vì một vài lý do.

Trước hết, có thể bạn sẽ nhìn vào những căn nhà nằm ngoài tầm giá của bạn và bạn không nên mê mệt với một căn nhà mà bạn không đủ sức để mua, bà nói.

Quan trọng hơn nữa, bạn khởi sự cuộc tìm kiếm này một mình trong khi bạn nên để một nhà chuyên môn dày dạn kinh nghiệm hướng dẫn bạn đi qua mọi bước trong tiến trình mua nhà.

Bởi vì với tư cách một người mua, bạn không tốn tiền khi sử dụng một địa ốc viên, do đó bạn sẽ nhận được những lời khuyên miễn phí bằng cách sử dụng một địa ốc viên mà không có gì ràng buộc.

Bạn có thể tìm một địa ốc viên tốt trên kho dữ kiện “Find a Realtor” của realtor.com, chỉ cần tìm kiếm các địa ốc viên trong vùng của bạn. Nhớ nghiên cứu những duyệt xét địa ốc viên, đặc biệt chú trọng vào số năm kinh nghiệm của họ, số nhà mà họ đã bán được, và những khu dân cư mà họ rành rẽ.

Bà khuyến cáo nên phỏng vấn từ hai đến ba địa ốc viên trước khi ký hợp đồng với một người để đại diện cho bạn.

-Bước 2: Nói chuyện với một nhà cho vay thế chấp

Mặc dù vài chuyên viên khuyến cáo người mua hãy thực hiện điều này trước khi tìm một địa ốc viên, có một lợi ích đáng kể để nói chuyện với một địa ốc viên trước. Bạn nên tìm một nhà cho vay tại địa phương, và địa ốc viên biết nhà cho vay nào tại địa phương đáng tin cậy.

Do đó, hãy yêu cầu địa ốc viên của bạn đề nghị từ hai đến ba nhà cho vay. Nói chuyện với nhiều nhà cho vay sẽ giúp bạn đánh giá đầy đủ các giải pháp tài trợ của bạn mà không có bổn phận phải lựa chọn cho tới khi bạn tìm được một nhà cho vay thích hợp.

Mục tiêu của bạn là được chấp thuận trước một món vay để mua nhà. Ðể được chấp thuận trước, bạn sẽ cần cung cấp cho nhà cho vay một số giấy tờ, kể cả các báo cáo của ngân hàng, các phiếu trả lương, các mẫu W-2, các mẫu 1099 và những tờ khai thuế. Nếu nhà cho vay quyết định cấp cho bạn sự chấp thuận trước, bạn sẽ nhận được một bản ước tính cỡ của món vay mà bạn đủ điều kiện và lãi suất phỏng chừng mà bạn sẽ nhận được.

Tuy nhiên, việc chấp thuận trước thường chỉ có hiệu lực từ 90 ngày đến 120 ngày. Nhưng nếu tình hình tài chánh của người vay không thay đổi, việc tái tục cũng dễ dàng.

-Bước 3: Cải thiện tín dụng của bạn, nếu cần

Khi bạn gặp gỡ một nhà cho vay thế chấp, nhà cho vay sẽ kiểm tra điểm tín dụng của bạn. Nếu bạn thấy rằng điểm tín dụng của bạn có vẻ thấp, bạn có thể thực hiện những biện pháp để tăng điểm của bạn lên. Nên nhớ rằng bạn sẽ không thể cải thiện điểm tín dụng một sớm một chiều. Thật vậy, bạn sẽ cần phải hoãn việc tìm nhà của bạn trong một vài tháng để sửa chữa tín dụng của bạn.

-Bước 4: Quyết định nơi bạn muốn sinh sống

Ðể tập trung vào việc lùng kiếm nhà, bạn sẽ cần quyết định nơi bạn muốn định cư. Nếu bạn không nhắm vào một khu dân cư đặc biệt nào, hãy nghĩ tới những vùng nào thuận tiện nhất cho nhu cầu đi lại của bạn, các đòi hỏi về trường học, sự gần gũi với gia đình hoặc bạn bè, và lối sống nói chung.

-Bước 5: Ðừng làm hại tín dụng của bạn

Khi bạn đang ở trong tiến trình mua một căn nhà, bạn nên thận trọng với vấn đề tài chánh của bạn. Tại sao? Bởi vì món vay của bạn chưa được chấp thuận đầy đủ cho tới khi nó đi qua thủ tục bảo đảm món vay – có thể xảy ra một vài ngày trước khi hoàn tất vụ mua bán. Ðể giữ cho điểm tín dụng của bạn được ổn định, bạn nên tránh mượn nợ mới (như vay tiền mua xe), xin thẻ tín dụng mới, chểnh mảng trong việc trả nợ thời sinh viên, hoặc chậm trễ trong những kỳ trả nợ thẻ tín dụng.

Tags:
[

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất