Người mua nhà ở Mỹ kiện chủ cũ vì bất cẩn, bừa bãi

Cho rằng chủ nhà cũ không dọn que thuốc nổ ra khỏi hầm, cũng không thông báo khiến mình nhầm là nến, Abidias Martinez khởi kiện.

04:00 16/02/2019

9h20 ngày 6/9/2018, cơn dông quét qua thành phố Bridgeport, bang Connecticut, Mỹ, khiến nhiều khu vực bị mất điện, trong đó bao gồm ngôi nhà của Karina Gutierrez sống cùng chồng Abidias Martinez và hai con nhỏ.

Sau khi lục lọi tầng hầm, người phụ nữ tìm thấy vật giống như cây nến. Cô châm lửa vào sợi bấc để thắp sáng nhưng cây "nến" đột nhiên phát nổ. Karina Gutierrez lập tức được đưa tới bệnh viện. Bác sĩ cho hay cô mất một phần tay trái, mắt phải bị tổn thương, bị sẹo vĩnh viễn ở vùng mặt, ngực và tay. Cô sẽ phải trải qua quá trình điều trị liên tục với chi phí chạy chữa tốn kém.

Nypost đưa tin, thứ Karina Gutierrez tưởng là "nến" thực chất là cây thuốc nổ. Sau sự cố, cảnh sát và đội chữa cháy tới hiện trường, phát hiện trong nhà có que thuốc nổ thứ hai. Lực lượng chức năng tổ chức sơ tán người dân và gọi cho lực lượng phá bom. Chất nổ được mang đi nơi khác để hủy.

Karina Gutierrez tưởng thắp nến nhưng thực tế lại là que thuốc nổ.

Karina Gutierrez tưởng que thuốc nổ là nến.

Đầu tháng 2, Karina Gutierrez cùng chồng khởi kiện Oscar Aguirre - chủ cũ bán căn nhà cho họ từ hai năm trước lên tòa cấp cao bang Connecticut. Đơn kiện cáo buộc chính hành vi bất cẩn, bừa bãi và cố ý của người chủ cũ trực tiếp gây ra thương tích và thiệt hại cho Karina Gutierrez.

Oscar Aguirre bị cho rằng đã biết về thiết bị nổ nhưng không dọn ra khỏi tầng hầm khi bán nhà, không chú ý tới an toàn của người mua.

Trước sự việc này, Trưởng đội cảnh sát chữa cháy của Bridgeport khuyến cáo người dân nên chuẩn bị trước những đồ như đèn pin, que phát sáng dạ quang để đề phòng tình trạng mất điện kéo dài nhiều giờ. Dù việc tàng trữ thuốc nổ và pháo là phi pháp ở Connecticut song nhà chức trách khẳng định không khởi tố vụ án vì gia đình Karina Gutierrez không biết có thuốc nổ trong nhà.

Nguồn: VnExpress.net

Tags:
Chuyên gia phong thuỷ: Những tuổi mua nhà, xây nhà, làm ăn vượng nhất năm Kỷ Hợi 2019

Chuyên gia phong thuỷ: Những tuổi mua nhà, xây nhà, làm ăn vượng nhất năm Kỷ Hợi 2019

Theo chuyên gia phong thuỷ Phạm Cương, việc xem tuổi làm nhà, mua nhà có nhiều quan niệm dựa vào các tiêu chí khác nhau, nhưng phổ biến nhất chủ nhà cần tránh được 3 hạn lớn là KIm Lâu, Hoang Ốc và Tam Tai.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất