Người Mỹ ca ngợi công tác chống dịch Covid-19 ở Việt Nam

Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Daniel Kritenbrink cảm ơn những người Việt Nam ở tuyến đầu chống dịch và khẳng định Mỹ ủng hộ Việt Nam trong cuộc chiến chống Covid-19.

11:00 01/04/2020

Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Daniel Kritenbrink hôm nay (31/3) đã gửi thông điệp mới trên trang Facebook của ĐSQ khẳng định Hoa Kỳ luôn sát cánh với Việt Nam trong ứng phó với đại dịch này.

37B027D9-942C-4433-91FF-C442BCDB676E.

Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam khẳng định Hoa Kỳ luôn sát cánh với Việt Nam trong ứng phó với đại dịch này.

Theo, đó, đại sứ Mỹ tại Việt Nam Daniel Kritenbrink cảm ơn những người Việt Nam đang ở tuyến đầu chống dịch và khẳng định Mỹ ủng hộ Việt Nam trong cuộc chiến chống Covid-19.

Ông ca ngợi chính phủ Việt Nam "rất xuất sắc khi đương đầu với đại dịch Covid-19" với việc chủ động, hợp tác và minh bạch trong chống dịch. Đại sứ Daniel Kritenbrink khẳng định Mỹ sẽ luôn ủng hộ Việt Nam trong cuộc chiến đẩy lùi dịch bệnh và chúc người dân Việt Nam mạnh khỏe, bình an.

Theo Đại sứ, ngay từ những ngày đầu của công tác chống dịch, đội ngũ y bác sỹ của Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội cũng như Tổng lãnh sự Hoa Kỳ tại TP HCM đã hợp tác với chính phủ Việt Nam trong việc kiểm soát và ứng phó với những diễn biến của dịch bệnh Covid-19.

Trong 20 năm qua, Chính phủ Hoa Kỳ đã dành hơn 706 triệu USD để hỗ trợ Việt Nam trong lĩnh vực y tế, cũng như các trợ giúp đáng kể về kỹ thuật và tài chính trong thập kỷ vừa qua nhằm giúp Việt Nam phát hiện và ứng phó khẩn cấp với các bệnh lây nhiễm. Tiến trình này sẽ vẫn tiếp tục và giúp tạo dựng mối liên hệ giữa đội ngũ nhân viên y tế của Hoa Kỳ và Việt Nam để chúng ta cùng nhau chống lại dịch bệnh.

Đại sứ khẳng định công việc quan trọng này sẽ được duy trì không chỉ trong lúc đại dịch Covid-19 hoành hành mà cả sau khi bệnh dịch đã được khống chế.

Hiện tại Việt Nam có 204 ca nhiễm Covid-19, trong đó  nhiều ca được chữa khỏi tình hình dịch bệnh ở nước ta vẫn đang trong tầm kiểm soát.

Diệu Nhi

Link nguồn: https://www.phapluatplus.vn/chinh-tri-xa-hoi/nguoi-my-ca-ngoi-cong-tac-chong-dich-covid-19-o-viet-nam-d120688.html

Tags:
Việt Nam 'cách ly toàn xã hội' trong 15 ngày

Việt Nam 'cách ly toàn xã hội' trong 15 ngày

Thủ tướng yêu cầu cách ly trên toàn quốc, không tập trung quá 2 người nơi công cộng, từ 0h ngày 1/4 và kéo dài trong 15 ngày.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất