Người Mỹ chết vì thuốc giảm đau còn nhiều hơn cả chiến tranh

Việc lạm dụng loại thuốc giảm đau có tính chất gây nghiện (nhóm opioid) đang dần cướp đi sinh mạng của hàng ngàn người Mỹ.

00:47 15/11/2017

Dựa trên môt báo cáo của chính phủ Mỹ ngày 13/11, việc lạm dụng các loại thuốc giảm đau nhóm opioid đang cướp đi nhiều mạng sống của người dân nước này hơn cả các cuộc chiến tranh tại Afghanistan và Iraq,...

Nguoi My chet vi thuoc giam dau con nhieu hon ca chien tranh

Mỹ vẫn đang đối mặt với cuộc khủng hoảng thuốc giảm đau có tính chất gây nghiện (nhóm opioid). Ảnh: FNA. 

World News dẫn thông tin từ Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) cho biết, số cựu chiến binh Mỹ, đặc biệt là những người từng tham gia vào các cuộc chiến ở Iraq và Afghanistan, tử vong do nghiện thuốc giảm đau cao gấp đôi so với người bình thường.

Hiện nay, các quan chức y tế và chính phủ Mỹ đang phải cố gắng tìm cách ngăn chặn tình trạng sử dụng thuốc quá liều, vốn giết chết hơn 64.000 người Mỹ vào năm 2016. Năm 2015, hơn 52.000 người tử vong vì dùng thuốc giảm đau quá liều, trong đó phần lớn liên quan đến thuốc nhóm opioid.

Hồi tháng 8/2017, Tổng thống Donald Trump tuyên bố cuộc khủng hoảng thuốc giảm đau nhóm opioid ở Mỹ đã trở thành “tình trạng khẩn cấp quốc gia”, coi đó là “thảm kịch” và cam kết đẩy mạnh các nỗ lực để chống lại “đại dịch” này.

Các chuyên gia y tế cảnh báo, cuộc khủng hoảng opioid ở Mỹ có thể lan sang Châu Âu.

“Số ca tử vong do sử dụng thuốc quá liều ở Châu Âu đã tăng lên tới 8.441 trường hợp trong năm thứ ba liên tiếp và 81% trong số đó liên quan đến thuốc nhóm opioid”, nguồn tin cho hay.

Tags:
Mỹ ban bố tình trạng khẩn cấp y tế do nạn lạm dụng thuốc giảm đau

Mỹ ban bố tình trạng khẩn cấp y tế do nạn lạm dụng thuốc giảm đau

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa ban bố tình trạng khẩn cấp quốc gia về sức khỏe cộng đồng do nạn lạm dụng thuốc giảm đau gây nghiện, "thủ phạm" gây ra cái chết của hơn 150 người Mỹ mỗi ngày.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất