Người Mỹ có cách để thoát nghèo đầy bất ngờ

Vào tháng 11, Mỹ phát động chương trình thúc đẩy nỗ lực xoá đói giảm nghèo nhằm tạo cơ hội cho người nghèo tại Mỹ cải thiện mức sống.

04:30 19/11/2018

Microsoft News hiện ủng hộ các hoạt động nhằm đáp ứng phần nào cho cuộc sống người nghèo. 

Người Mỹ có cách để thoát nghèo đầy bất ngờ - Ảnh 1.

Ảnh minh hoạ. Nguồn: Getty Image

Các chương trình bao gồm:

Một là cung cấp các bữa ăn cho những người có nhu cầu thông qua mạng lưới ngân hàng thực phẩm trên cả nước và tìm ra cốt lõi của nạn đói nghèo.

Hai là, chương trình quốc gia hỗ trợ thanh niên trẻ nhận mức lương tối thiểu đến các công việc thiết thực đảm bảo duy trì mức sống trong 1 năm.

Ba là, truy cập các trang quyên góp nhằm tham gia chương trình hỗ trợ người nghèo.

Thêm vào đó, nếu bạn hoặc những người khác mà bạn biết muốn thúc đẩy các kỹ năng và kết nối các cơ hội nghề nghiệp thì Microsoft News sẵn sàng hỗ trợ các kỹ năng. Thêm vào đó, quỹ Markle (Markle Foundation) đưa ra sáng kiến hỗ trợ thông qua thị trường lao động. Các tổ chức giáo dục cũng giúp các công nhân Mỹ chấp nhận tư duy thay đổi cơ sở làm việc. Vào năm ngoái, Microft và Markle Foundation đã thông báo hợp tác hỗ trợ các kỹ năng cần thiết cho những người có nhu cầu. Từ đó, khích lệ tinh thần và hỗ trợ những người có nhu cầu thay đổi công việc thích nghi với cuộc sống và xoá nghèo.

"Chúng tôi luôn mong muốn thúc đẩy nỗ lực nâng cao ý thức vượt lên đói nghèo và cải thiện cuộc sống nhằm giúp người Mỹ có cuộc sống tốt đẹp hơn", đại diện Microft News cho biết.

Mỹ được xem là miền đất hứa với những cơ hội bình đẳng dành cho tất cả mọi người. Tuy nhiên, giống với nhiều quốc gia khác, ở Mỹ vẫn luôn tồn tại một ranh giới mỏng manh giữa cuộc sống của những người vô gia cư trên đường phố và cuộc sống bên dưới một mái nhà. Tỷ lệ người nghèo trên nước Mỹ vẫn chiếm tỷ lệ cao. Đặc biệt, những người vô gia cư luôn là một vấn nạn của nước Mỹ bởi sống trong nghèo đói.

Giáo sư Premilla Nadesen tại Đại học Barnard ở New York viết trên Washington Post hồi tháng 12/2017 cho rằng, người nghèo khổ ở Mỹ đều là những người không thể tìm được việc làm và không có cơ hội nhận các chương trình phúc lợi, hoặc sống ở vùng sâu vùng xa. Họ không hề nhận được bất kỳ chương trình phúc lợi nào.

Nguồn: toquoc.vn

Tags:
Cuộc chạy trốn khỏi đám cháy rừng ở California của gia đình người Mỹ

Cuộc chạy trốn khỏi đám cháy rừng ở California của gia đình người Mỹ

Cả nhà Scott cùng người hàng xóm 90 tuổi kéo nhau chạy ra hồ nước gần nhà khi đám cháy rừng nuốt chửng mọi thứ xung quanh.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất